Đời sống Xã hội

Điều khiến thanh niên Hàn Quốc đang trong quá trình tìm việc cảm thấy khó khăn nhất là?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:57 08-11-2023
Kết quả một cuộc khỏ sát gần đây đã cho thấy rằng điều khó khăn nhất đối với người đang trong quá trình tìm kiếm việc làm chính là chi phí sinh hoạt (tiền bạc).

 
ẢnhEduwill
[Ảnh=Eduwill]
Theo kết quả khảo sát 150 người trong độ tuổi từ 20~40 của Eduwill, một công ty giáo dục tổng hợp của Hàn Quốc, khi được hỏi về điều khó khăn nhất trong thời gian tìm việc làm, đa số người được hỏi (35,3%) trả lời là "tiết kiệm chi phí sinh hoạt (tiền)".

Vị trí thứ 2 là "cảm thấy xấu hổ và suy sụp" (28,7%) do liên tục nhận thông báo trượt, vị trí thứ 3 là "bất an về tương lai" (24,7%), vị trí thứ 4 là "quan hệ với mọi người xung quanh" (10,7%).

Với câu hỏi về quy mô công ty lý tưởng và điều kiện đãi ngộ, "các công ty cỡ vừa đảm bảo cân bằng giữa công việc và cuộc sống" (26%) là lựa chọn được những người khảo sát ưa thích nhất. "Phải vào doanh nghiệp lớn" và "doanh nghiệp vừa và nhỏ có mức lương và phúc lợi tốt" lần lượt chiếm 24,7%, đứng thứ hai. Vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt là "các doanh nghiệp nhà nước hoặc tổ chức công ổn định" (17,3%) và “các công ty khởi nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh chính và cung cấp quyền chọn mua cổ phiếu" (7,3%).

Ngoài ra, khi được hỏi về thời gian trung bình để có thể kiếm được việc làm, đa số người được hỏi trả lời rằng "7 tháng đến dưới một năm" (31,3%), tiếp theo là "dưới 3 tháng" (24,7%) và "4~6 tháng" (24%), "1 đến 2 năm" (20%).

Một quan chức của Eduwill cho biết: "Do thời gian xin việc kéo dài, chi phí sinh hoạt và chi phí cần thiết cũng vì thế tăng lên. Điều này dường như đang khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn đối với những người tìm việc vốn đã không dễ dàng".

 
Hội chợ việc làm thành phố Pyeongtaek 2023 được tổ chức tại Trung tâm văn hóa và thể thao Leechoong ở thành phố Pyeongtaek tỉnh Gyeonggi vào chiều ngày 1342023 ẢnhYonhap News
'Hội chợ việc làm thành phố Pyeongtaek 2023' được tổ chức tại Trung tâm văn hóa và thể thao Leechoong ở thành phố Pyeongtaek (tỉnh Gyeonggi) vào chiều ngày 13/4/2023. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기