Kinh tế Chính trị

Viện nghiên cứu và Thử nghiệm Hàn Quốc mở rộng mạng lưới hỗ trợ DN Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:52 29-01-2024
Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Hàn Quốc (Korea Testing & Research Institute·KTR) đã liên tiếp thiết lập thêm quan hệ đối tác công nghệ với các tổ chức địa phương ở Việt Nam nhằm giúp các công ty Hàn Quốc tiến vào thị trường nước sở tại.
 
Chủ ịch KTR Kim Hyun-cheol hàng trước bên trái và Tiến sĩ Bùi Bá Chinh hàng trước bên phải Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Mã số Mã vạch quốc gia Việt Nam NBC cùng quan chức của 2 tổ chức chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký kết hợp tác ẢnhKTR
Chủ ịch KTR Kim Hyun-cheol (hàng trước, bên trái) và Tiến sĩ Bùi Bá Chinh (hàng trước, bên phải) Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Mã số Mã vạch quốc gia Việt Nam (NBC) cùng quan chức của 2 tổ chức chụp ảnh kỷ niệm sau khi ký kết hợp tác. [Ảnh=KTR]
Vào ngày 29, Chủ tịch KTR Kim Hyun-cheol đã ký thỏa thuận kinh doanh với Tiến sĩ Bùi Bá Chính Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Mã số Mã vạch quốc gia Việt Nam (NBC) để mở rộng trao đổi công nghệ nhằm hỗ trợ các công ty xuất khẩu.

NBC Việt Nam là đơn vị sự nghiệp khoa học công nghệ công lập phục vụ quản lý nhà nước có nhiệm vụ tổ chức cấp và quản lý mã vạch trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng địa phương (STAMEQ, tương đương với Cục Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hàn Quốc).

Theo thỏa thuận với NBC, KTR sẽ giúp các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam thông qua việc đánh giá độ an toàn và theo dõi chất lượng các sản phẩm được phân phối tại Việt Nam. Công ty cũng thực hiện các dự án hỗ trợ kỹ thuật trong các lĩnh vực như khảo sát sản phẩm thương mại tại Việt Nam của NBC, thử nghiệm và chứng nhận sản phẩm thân thiện với môi trường.

KTR cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu cho các công ty Hàn Quốc, bao gồm cung cấp thông tin theo thời gian thực về các vấn đề an toàn và quy định kỹ thuật quan trọng tại Việt Nam.

Bên cạnh buổi lễ ký kết hợp tác với NBC, cùng ngày Chủ tịch của KTR cũng đã có buổi thảo luận kinh doanh với ông Nguyễn Minh Lợi Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế Việt Nam.

Trong đó, hai tổ chức đã thảo luận các phương thức hợp tác trong việc cấp phép thiết bị y tế, bao gồm thử nghiệm thiết bị y tế, rà soát tài liệu kỹ thuật và nhất trí hợp tác hỗ trợ các công ty thiết bị y tế Hàn Quốc tiến vào Việt Nam.

Đặc biệt, do các quy định quản lý thiết bị y tế của Việt Nam, trong đó có Hàn Quốc là các quốc gia cho phép hệ thống phê duyệt nhanh chóng đối với thiết bị y tế, đã được thực hiện từ năm 2022, việc tăng cường hợp tác này dự kiến ​​sẽ góp phần hơn nữa vào việc mở rộng hoạt động của các công ty thiết bị y tế Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngày 30/1, Chủ tịch Kim sẽ có buổi thảo luận về việc mở rộng hợp tác chung với Lê Ngọc Thức, đại diện Viện Kiểm định và Chứng nhận Việt Nam (PSI), để hỗ trợ các doanh nghiệp có mong muốn xuất khẩu, đáp ứng việc kiểm tra và chứng nhận địa phương tại Việt Nam.

Thông qua thảo luận, các cơ quan này chia sẻ ý kiến về việc tìm kiếm đầu tư chung và các dự án hợp tác để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu, đáp ứng với quy định của chính phủ giữa hai nước.

Chủ tịch KTR Kim Hyeon-cheol cho biết: "Bằng cách mở rộng hợp tác với nhiều tổ chức khác nhau, bao gồm cả các bộ của chính phủ Việt Nam, chúng tôi có thể tăng cường hơn nữa mạng lưới của mình để hỗ trợ các công ty Hàn Quốc xuất khẩu trong nhiều lĩnh vực đa dạng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기