Đời sống Xã hội

4 cố cung lớn và lăng mộ hoàng gia tại Seoul mở cửa miễn phí trong dịp Tết Nguyên Đán

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:20 02-02-2024
Tại Hàn Quốc, trong dịp Tết nguyên đán (seollal), các cố cung, đền Jongmyo và lăng mộ hoàng gia của triều đại Joseon sẽ đều mở cửa miễn phí chào đón người dân tới tham quan.
 
Nghi thức đổi gác ở cung Gyeongbok Ảnh Cục Quản lý Di sản Văn hóa
Nghi thức đổi gác ở cung Gyeongbok. [Ảnh= Cục Quản lý Di sản Văn hóa]
Trụ sở Di tích Cung điện của Cục Quản lý Di sản Văn hóa Hàn Quốc thông báo rằng tất cả bốn cố cung lớn ở Seoul bao gồm Cung Gyeongbok, Cung Changdeok, Cung Deoksu và Cung điện Changgyeong, Đền Jongmyo, Lăng mộ Hoàng gia của Triều đại Joseon và di tích Vua Sejong Đại đế, sẽ mở cửa trong 4 ngày nghỉ Tết từ 9~12/2.

Ngoại trừ Cung Changdeok, vé vào cửa của các di tích, cố cung sẽ đều được miễn phí.

Đền Jongmyo, thường được vận hành theo hình thức đặt chỗ trước cũng sẽ được mở cho khách tham quan miễn phí trong những ngày nghỉ lễ.

Nếu đến thăm khu vực Cung Gyeongbok vào dịp Tết Nguyên đán, du khách có thể tham gia nhiều sự kiện văn hóa khác nhau.

Lễ đổi gác của lính canh cung điện sẽ cho du khách thấy được một chút về văn hóa vệ binh hoàng gia của triều đại Joseon. Lễ đổi gác sẽ được tiến hành 2 lần 1 ngày vào lúc 10 giờ sáng và 2 giờ chiều kể cả vào ngày lễ.

Khách tham quan cũng có thể nhận được 'Sehwa' (tiếng Hàn: 세화, Tuế hoạ) một loại tranh dân gian của Hàn Quốc thường được treo ở cửa ra vào hoặc cửa sổ vào năm mới với mục đích xua đuổi những điều không may mắn và cầu mong những điều tốt lành tới. Vào 2 ngày 9~10/2, sau khi lễ đổi gác kết thúc, tại quảng trường Heungnyemun trong cung Gyeongbok sẽ có khu vực phân phát miễn phí số lượng giới hạn những bức tuế họa này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기