Giải trí

Kakao Entertainment ký kết hợp tác với Billboard Mỹ nhằm mở rộng K-pop ra toàn cầu

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:28 19-04-2024
Kakao Entertainment thông báo vào ngày 18 rằng họ đã ký hợp tác chiến lược với Billboard Mỹ vào ngày 17 để mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu của K-pop.
 
Từ trái sang Chủ tịch Billboard Mike Van nhà xuất bản Billboard Hàn Quốc Kim Yuna và đồng Giám đốc điều hành Kakao Entertainment Jang Yun-joong đang chụp một bức ảnh kỷ niệm sau khi ký kết hợp tác ẢnhKakao Entertainment
Từ trái sang: Chủ tịch Billboard Mike Van, nhà xuất bản Billboard Hàn Quốc Kim Yuna và đồng Giám đốc điều hành Kakao Entertainment Jang Yun-joong đang chụp một bức ảnh kỷ niệm sau khi ký kết hợp tác. [Ảnh=Kakao Entertainment]
Vào ngày này, đồng giám đốc điều hành của Kakao Entertainment, Jang Yoon-jung đã gặp Chủ tịch Billboard Mike Van và nhà xuất bản Billboard Hàn Quốc Kim Yu-na tại Văn phòng Kakao Entertainment Jonggak và thảo luận sâu về các phương án hợp tác giữa hai công ty với tư cách là đối tác toàn cầu. Đây là lần đầu tiên trụ sở chính của Billboard trực tiếp ký kết hợp tác chính thức liên quan đến K-pop (âm nhạc Hàn Quốc).

Thông qua mối quan hệ hợp tác này, Kakao Entertainment, Billboard và Billboard Korea sẽ thiết lập một hệ thống hợp tác nhiều mặt và đẩy nhanh sự lan rộng toàn cầu cũng như mở rộng tầm ảnh hưởng của K-pop. Ngành công nghiệp K-pop, vốn đã xây dựng được một cộng đồng fan hùng mạnh và củng cố vị thế của mình trên toàn thế giới, được kỳ vọng sẽ là cơ hội mở ra một chương mới trên thị trường toàn cầu.

Kakao Entertainment, Billboard và Billboard Korea có kế hoạch giới thiệu âm nhạc cũng như nhiều nội dung khác nhau liên quan đến K-pop tới người hâm mộ trên toàn thế giới, đồng thời thúc đẩy hoạt động tiếp thị và quảng bá toàn diện cho các hoạt động toàn cầu của các nghệ sĩ K-pop. 3 bên cũng sẽ giới thiệu một mô hình kinh doanh mới liên kết với K-pop bằng cách kết hợp khả năng lập kế hoạch, sản xuất và phân phối sở hữu trí tuệ âm nhạc (IP) của Kakao Entertainment với dữ liệu phong phú và ảnh hưởng truyền thông toàn cầu của Billboard. Thông qua đó, Billboard dự kiến ​​sẽ thành lập Billboard Korea, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 6, đồng thời mở rộng danh mục âm nhạc của Billboard để đảm bảo tầm ảnh hưởng mạnh mẽ hơn trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu.

Dựa trên sự hợp tác này, Kakao Entertainment sẽ tăng tốc độ thâm nhập thị trường toàn cầu.

Công ty đã thiết lập một hệ thống quản lý tập trung vào pháp nhân tại Bắc Mỹ và hỗ trợ các hoạt động toàn cầu của các nghệ sĩ, đồng thời tập trung vào việc tăng cường khả năng cạnh tranh phân phối toàn cầu bằng cách củng cố mạng lưới với nhiều đối tác khác nhau.

Thông qua hợp tác với Billboard, công ty có tầm ảnh hưởng áp đảo trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu, Kakao Entertainment có kế hoạch tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh toàn cầu của ngành kinh doanh âm nhạc bằng cách mở rộng tầm ảnh hưởng của IP âm nhạc và nghệ sĩ của mình trên thị trường toàn cầu.

Đặc biệt, Kakao Entertainment có kế hoạch mở rộng và hỗ trợ các cơ hội hoạt động toàn cầu không chỉ cho các nghệ sĩ thuộc hãng trực thuộc mà còn cho nhiều nghệ sĩ trong nước có tài năng xuất sắc. Giới thiệu các nghệ sĩ và âm nhạc thuộc nhiều thể loại khác nhau, bao gồm cả những nghệ sĩ mới độc đáo, tới người hâm mộ âm nhạc trên toàn thế giới với mục đích là để mở rộng fandom (cộng đồng người hâm mộ) K-pop rộng hơn và vững chắc hơn.

Kakao Entertainment có kế hoạch góp phần vào sự phát triển toàn cầu của toàn bộ ngành công nghiệp Kpop và hợp lực với Billboard nhằm củng cố vị thế của Kpop trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới.

Chủ tịch Billboard Mike Van và Nhà xuất bản Billboard Hàn Quốc Kim Yu-na cho biết: "Kakao Entertainment là công ty chủ chốt có khả năng lập kế hoạch, sản xuất và phân phối vững chắc với sự hợp tác của nhiều đối tác khác nhau trong ngành công nghiệp K-pop. Hy vọng rằng thông qua sự hợp tác giữa hai công ty, chúng ta sẽ có thể quảng bá sức hấp dẫn đa dạng của K-pop đến người hâm mộ âm nhạc toàn cầu".

Jang Yoon-jung, đồng Giám đốc điều hành của Kakao Entertainment, cho biết: "Quan hệ đối tác với Billboard và Billboard Korea, những công ty có ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp âm nhạc thế giới, sẽ là cơ hội cho K-pop và các công ty giải trí Hàn Quốc đạt được bước tiến lớn trong nỗ lực mở rộng hoạt động của mình. Chúng tôi sẽ chứng minh khả năng cạnh tranh độc đáo của Kpop trên thị trường toàn cầu và tiếp tục thực hiện nhiều nỗ lực khác nhau để mở rộng nền tảng của ngành công nghiệp K-pop và đạt được mức tăng trưởng toàn cầu cân bằng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기