Kinh tế Chính trị

GDP quý I/2024 của Hàn Quốc tăng trưởng 1,3% nhờ xuất khẩu và đầu tư xây dựng được cải thiện

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:12 25-04-2024
Theo kết quả thống kê sơ bộ do Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) công bố vào ngày 25, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực tế trong quý I năm nay đạt 1,3%. Đây là mức tăng trưởng theo quý cao nhất trong 2 năm 3 tháng kể từ quý IV/2021 (1,4%).
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Sau khi xuất khẩu giảm mạnh dẫn đến tăng trưởng GDP theo quý ở Hàn Quốc tụt xuống mức âm trong quý IV/2022 (-0,3%), GDP đã phục hồi trở lại về mức dương kể từ quý 1 năm ngoái (I/2023) và duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 5 quý liên tiếp.

Đánh giá theo tốc độ tăng trưởng của nhiều lĩnh vực, lĩnh vực đầu tư xây dựng, tập trung vào nhà ở và xây dựng dân dụng, tăng trưởng 2,7%. Xuất khẩu tăng 0,9% nhờ điện thoại di động và các sản phẩm CNTT khác, tiêu dùng hộ gia đình như quần áo, ăn uống và chỗ ở tăng 0,8% và chi tiêu tiêu dùng của chính phủ cũng tăng 0,7%.

Ngược lại, đầu tư thiết bị giảm 0,8% và nhập khẩu tập trung vào thiết bị điện tử cũng giảm 0,7%.

Xét về tốc độ tăng trưởng theo ngành, ngành xây dựng cao nhất với 4,8%, tiếp theo là ngành điện, gas, nước với 1,8%.

Ngành công nghiệp sản xuất, tập trung vào các sản phẩm hóa chất và thiết bị vận tải, cũng tăng 1,2% và ngành dịch vụ tập trung vào bán buôn, bán lẻ, lưu trú và thực phẩm tăng 0,7%. Tuy nhiên, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản giảm 3,1% do ngành trồng trọt sụt giảm.

Tốc độ tăng trưởng tổng thu nhập quốc nội thực tế (GDI) trong quý I là 2,5%, vượt tốc độ tăng trưởng GDP thực tế (1,3%).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기