Đời sống Xã hội

Đội tuyển bóng đá quốc gia U-23 Hàn Quốc lần đầu tiên trong 40 năm không thể tham dự Olympic

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:50 26-04-2024
Thua sốc trước Indonesia ở loạt sút luân lưu
Vào ngày 25 (theo giờ địa phương), đội tuyển quốc gia Hàn Quốc đã thua Indonesia ở tứ kết AFC U-23 Asian Cup Qatar 2024 trong loạt sút luân lưu trước. Đây là lần đầu tiên sau 40 năm Hàn Quốc không thể tham dự Thế vận hội (Đại hội thể thao Olympic). Hàn Quốc đã tham dự 9 kỳ Thế vận hội liên tiếp, nhưng thất bại này đã đặt dấu chấm hết cho mục tiêu lần thứ 10 liên tiếp có mặt ở Thế vận hội.
 
Trong trận tứ kết U-23 Asian Cup 2024 giữa Hàn Quốc và Indonesia diễn ra trên sân Abdullah bin Khalifa ở Doha Qatar vào ngày 25 theo giờ địa phương Hàn Quốc thua 10-11 ở loạt sút luân lưu sau khi 2 đội hòa 2-2 trong suốt 120 phút thi đấu chính thức và đá hiệp phụ Hình ảnh các cầu thủ Hàn Quốc buồn bã sau khi nhận kết quả thua chung cuộc ẢnhYonhap News
Trong trận tứ kết U-23 Asian Cup 2024 giữa Hàn Quốc và Indonesia diễn ra trên sân Abdullah bin Khalifa ở Doha, Qatar vào ngày 25 (theo giờ địa phương), Hàn Quốc thua 10-11 ở loạt sút luân lưu sau khi 2 đội hòa 2-2 trong suốt 120 phút thi đấu chính thức và đá hiệp phụ. Hình ảnh các cầu thủ Hàn Quốc buồn bã sau khi nhận kết quả thua chung cuộc. [Ảnh=Yonhap News]
Đây là lần đầu tiên sau 40 năm bóng đá Hàn Quốc không thể lọt vào vòng chung kết của Thế vận hội, kể từ Thế vận hội Los Angeles 1984. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển U-23 quốc gia Hàn Quốc không thể thắng trong trận đấu với Indonesia. Trước trận đấu này, Hàn Quốc đang có cho mình 5 trận toàn thắng.

Hàn Quốc để thủng lưới ở phút thứ 15 của hiệp một, nhưng may mắn gỡ hòa ở phút bù giờ của hiệp một. Tuy nhiên, tình thế giằng co không kéo dài được lâu. Trong thời gian bù giờ còn lại của hiệp một, Indonesia phản công và một lần nữa vượt lên dẫn trước. Lee Yong-joon của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc bị đuổi khỏi sân, khiến đội Hàn Quốc gặp bất lợi về quân số và phải chơi với đội hình 10 người kể từ phút thứ 25 của hiệp hai. Phút 39 của hiệp hai, khi tưởng như đã thua, tiền vệ Jeon Sang-bin của Hàn Quốc đã ghi bàn thắng gỡ hòa.
 
Trên chấm 11m, sự căng thẳng tăng cao khi cả hai đội thực hiện thành công cả 5 lượt sút đầu tiên rồi sau đó là tới 5 lượt sút tiếp theo. Tới lượt sút thứ 12, U23 Indonesia đã giành chiến thắng với tỷ số 11-10, khi một cầu thủ của U23 Hàn Quốc sút hỏng và Pratama Arhan của U23 Indonesia thực hiện thành công.

Theo đó, Indonesia đã thiết lập một cột mốc mới trong lịch sử bóng đá nước này. Đây là lần đầu tiên họ tham dự vòng loại Olympic châu Á, nhưng sau khi giành được chiến thắng đầu tiên và lần đầu tiên vượt qua vòng bảng, họ đã đánh bại "gã khổng lồ" Hàn Quốc ở trận đấu đầu tiên của giải đấu và tiến vào vòng bán kết.

Mặt khác, giải đấu này cũng là vòng loại cuối cùng khu vực châu Á cho môn bóng đá nam để tìm ra danh sách các đội tham gia vào Thế vận hội Paris 2024, trong đó đội xếp thứ 1~3 sẽ nhận được vé trực tiếp đến Paris, còn đội xếp thứ 4 sẽ đá play-off với Guinea để giành quyền tham dự Thế vận hội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기