DU LỊCH

Ngành phân phối Hàn Quốc quyết liệt theo đuổi các chiến lược tùy chỉnh để thu hút khách nước ngoài

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:40 29-04-2024
Gần đây, khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc tăng lên, doanh số bán hàng của các sản phẩm liên quan cũng tăng theo. Theo đó, ngành phân phối nước này cũng đang mở rộng tiếp thị bằng cách giới thiệu dịch vụ thông dịch sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), bên cạnh đó nhiều cửa hàng còn cung cấp các khu chuyên biệt dành riêng cho người nước ngoài với nhiều lợi ích tùy chỉnh.
 
ẢnhLotte Department Store
[Ảnh=Lotte Department Store]
Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc ngày 29, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc trong tháng 2/2024 đạt 1.030.244 người, tăng 86% so với tháng 2/2019. Với sự gia tăng của khách du lịch nước ngoài, doanh thu của các công ty liên quan cũng tăng lên đáng kể.

Tính đến tháng 3 năm nay, doanh số bán hàng cho khách hàng nước ngoài tại trung tâm thương mại Lotte (Lotte Department Store) chi nhánh Jamsil đã tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số của Olive Young, thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm thuộc Tập đoàn CJ, đã tăng khoảng 660% so với cùng kỳ năm 2021, gấp hơn 4 lần so với năm 2019.

Để thu hút khách du lịch nước ngoài, ngành phân phối Hàn Quốc đã và đang nỗ lực không ngừng để cung cấp các dịch vụ khác biệt nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

TTTM Lotte chi nhánh Jamsil gần đây đã ra mắt dịch vụ dịch thuật theo thời gian thực áp dụng AI dành cho khách du lịch nước ngoài.

Dịch vụ dịch thuật AI sử dụng ứng dụng "TransTalker" của SK Telecom và có thể cung cấp thông tin mua sắm theo thời gian thực bằng 13 ngôn ngữ chẳng hạn như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Việt, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Đức.

Trong đó, khi khách hàng nước ngoài đặt câu hỏi bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ trước màn hình LED trong suốt được lắp đặt tại quầy thông tin, màn hình sẽ lập tức hiển thị nội dung câu hỏi đã được dịch sang tiếng Hàn. Sau khi nhân viên hướng dẫn trả lời bằng tiếng Hàn, màn hình sẽ tự động hiển thị bản dịch sang ngôn ngữ tương ứng mà khách hàng đã sử dụng.

Một quan chức của TTTM Lotte cho biết, hơn 1.000 người nước ngoài đã sử dụng dịch vụ này kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào ngày 19/4. Lotte có kế hoạch tiếp tục mở rộng và cải thiện các dịch vụ dịch thuật AI của mình sang các cửa hàng có nhiều khách hàng là du khách quốc tế.

Trong tháng này, để mang đến cho khách hàng nước ngoài trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn, Olive Young đã lắp đặt các máy dịch cầm tay tại các cửa hàng trên toàn quốc. Máy dịch cầm tay có thể cung cấp bản dịch theo thời gian thực bằng 16 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Việt, tiếng Nga và tiếng Mông Cổ. Ngoài ra, camera tích hợp trên thiết bị còn có chức năng nhận dạng và dịch nội dung ảnh hoặc ảnh chụp màn hình, đồng thời giới thiệu chính xác sản phẩm hoặc thành phần mà khách hàng cần. Máy dịch thuật cầm tay cũng có thể lưu các câu hỏi thường gặp và bản ghi lịch sử cuộc trò chuyện, đồng thời hỗ trợ sử dụng cả ở trạng thái ngoại tuyến.

Tập đoàn TTTM Hyundai (Hyundai Department Store Group) cũng đã ra mắt 'H.Point Global', một hệ thống hội viên toàn diện dành cho người nước ngoài trong đó khách hàng nước ngoài có thể sử dụng 'H.Point Global' tại tất cả các TTTM, cửa hàng outlet, cửa hàng miễn thuế của Hyundai.

Đặc biệt, tại The Hyundai Seoul, TTTM được nhiều du khách nước ngoài lui tới, khách hàng có thể đặt chỗ tại nhà hàng, xin hoàn thuế và nhận các dịch vụ dịch thuật liên quan thông qua Papago, một phần mềm dịch thuật thuộc sở hữu của Naver của Hàn Quốc, khi sử dụng hệ thống 'H.Point Global'.

Nhằm mang đến cho khách hàng nước ngoài một môi trường mua sắm thoải mái và thuận tiện hơn, Lotte Mart đã thiết lập một khu vực đặc biệt dành cho khách hàng nước ngoài tại cửa hàng 'ZETTAPLEX' tại Ga Seoul. Khu vực chuyên dụng dành cho người nước ngoài được trang bị các dịch vụ như trung tâm hỗ trợ dịch vụ bằng tiếng nước ngoài, trung tâm chuyển phát nhanh ra nước ngoài, văn phòng thu đổi ngoại tệ và quầy giữ hành lý.

Một người phụ trách có liên quan của Lotte Mart cho biết: "Chúng tôi dự định mở các khu vực đặc biệt dành cho khách hàng nước ngoài tại 8 cửa hàng nổi tiếng với khách du lịch nước ngoài trong tương lai, bao gồm cửa hàng Lotte Mart tại sân bay Gimpo, cửa hàng Lotte Mart 'ZETTAPLEX' Jamsil và cửa hàng Lotte Mart tại Lotte World Tower".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기