Kinh tế Chính trị

Tập đoàn thực phẩm Daesang (Hàn Quốc) khánh thành nhà máy thứ 2 tại Hưng Yên

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:15 08-07-2024
Công ty con của Tập đoàn thực phẩm Daesang Hàn Quốc mới đây đã khánh thành nhà máy Hưng Yên số 2 đánh dấu sự tăng cường năng lực sản xuất tại địa phương đồng thời sử dụng việc mở rộng dây chuyền sản xuất như một cơ hội để tăng cơ hội chiếm lĩnh thị trường bằng cách giới thiệu các sản phẩm phổ biến như bánh mỳ kẹp xúc xích (hotdog) kiểu Hàn Quốc.
 
Ông Jang Hoon - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Daesang Đức Việt đang phát biểu tại buổi lễ khánh thành ẢnhDaesang Đức Việt
Ông Jang Hoon - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Daesang Đức Việt đang phát biểu tại buổi lễ khánh thành. [Ảnh=Daesang Đức Việt]
Ngày 13, công ty cổ phần Daesang Đức Việt đã chính thức khánh thành Nhà máy Hưng Yên số 2. 

Với việc hoàn thành nhà máy Đức Việt Hưng Yên thứ 2, Daesang hiện có 5 nhà máy tại Việt Nam bao gồm nhà máy Việt Trì (Miwon), nhà máy Tây Ninh (đường mạch nha và tinh bột sắn), nhà máy Hưng Yên 1 (chế biến thịt tươi sống) và nhà máy Hải Dương (thực phẩm tiện lợi, đồ ăn liền và nước sốt).

Nhà máy Hưng Yên thứ 2 được xây dựng từ tháng 7/2023 với diện tích 12.000㎡ cùng các thiết bị hiện đại giúp sản xuất thực phẩm chất lượng cao. Nếu như nhà máy số 1 với dòng sản phẩm chủ lực là xúc xích tươi nguyên bản Đức, dòng sản phẩm Seoul’s hotdog làm nên tên tuổi của Đức Việt, thì nhà máy số 2 sẽ có đa dạng dòng sản phẩm mới như xúc xích ăn liền, bánh bao, chả giò hay đồ viên cao cấp.

Khi nhu cầu về đồ ăn Hàn Quốc tăng cao do làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) mạnh mẽ ở Việt Nam, kế hoạch của tập đoàn là chiếm lĩnh thị trường với các món ăn nhẹ như xúc xích và bánh xếp.

Hot dog phong cách Seoul của Đức Việt đứng thứ 2 tại lễ trao giải 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2022' tổ chức vào tháng 11/2022. Người ta đánh giá rằng chiếc bánh mì hotdog mềm mại và độ dai của xúc xích đã thực sự đánh trúng vị giác của người tiêu dùng địa phương.

Một quan chức của Daesang Đức Việt cho biết: "Với việc hoàn thành nhà máy thứ hai tại Hưng Yên, chúng tôi đã tăng cường năng lực sản xuất và sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp những sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt Nam. Kim chi thương hiệu Daesang Jongga bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Đức Việt từ tháng 4 vừa qua và sẽ sớm bắt đầu được bán tại các siêu thị lớn trên khắp Việt Nam".

Mặt khác, Daesang thành lập pháp nhân tại Việt Nam từ năm 1994, với nhà máy đầu tiên tại Việt Trì sản xuất bột ngọt. Năm 2016, công ty mua lại Đức Việt, một công ty chế biến xúc xích tươi địa phương tại Việt Nam, nhằm mục đích tăng cường năng lực toàn cầu trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기