Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc tăng cường hợp tác khoáng sản quan trọng với Chile

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:09 16-05-2024
Hàn Quốc đang tìm cách tăng cường hợp tác trong chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng với Chile, quốc gia sở hữu lượng lithium lớn nhất thế giới, nguyên liệu thô chính cho pin thứ cấp.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) thông báo vào ngày 16 về việc tổ chức cuộc họp 'Ủy ban hợp tác tài nguyên Hàn Quốc-Chile lần thứ 5' với Bộ Khai khoáng Chile tại Santiago (Chile) vào ngày 15 (theo giờ địa phương) và thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác trong chuỗi cung ứng các khoáng sản quan trọng như lithium.

Chile là quốc gia đứng đầu thế giới với trữ lượng lithium 9,3 triệu tấn. Tháng 4/2023, Chile đã công bố chiến lược lithium quốc gia và đang thúc đẩy phát triển và sản xuất lithium một cách nghiêm túc dưới sự lãnh đạo của quốc gia.

Tại Hàn Quốc, Chile cũng là quốc gia hợp tác trọng điểm trong việc tăng cường chuỗi cung ứng lithium, khoáng sản chủ chốt cho các ngành công nghệ cao như pin thứ cấp. Hiện tại, các công ty Hàn Quốc như LG Energy Solution và Samsung SDI đang nhập khẩu lithium carbonate, nguyên liệu thô chính để sản xuất vật liệu catốt, từ Chile.

Tại cuộc họp cùng ngày, hai nước đã chia sẻ các chiến lược khoáng sản quan trọng và cũng thảo luận về cách thức để các công ty Hàn Quốc thâm nhập vào Chile, bao gồm hợp tác phát triển công nghệ tái chế để chiết xuất các khoáng sản quan trọng từ chất thải khoáng sản của Chile và hợp tác áp dụng công nghệ khai thác lithium thân thiện với môi trường xuất sắc của Hàn Quốc.

Nhân cuộc họp của Ủy ban Hợp tác Tài nguyên này, Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng cũng đã tổ chức hội nghị chuyên đề về hợp tác khoáng sản quan trọng giữa các công ty tư nhân Hàn Quốc và Chile, nơi các công ty Hàn Quốc như LX International và POSCO Holdings và các công ty khoáng sản quan trọng của Chile như SQM và ENAMI có thể gặp gỡ và thảo luận với nhau.

Yoon Chang-hyeon, Giám đốc Cục Chính sách Công nghiệp và Tài nguyên, cho biết: "Nhân cơ hội thành lập ủy ban hợp tác tài nguyên lần này, sự hợp tác với Chile trong chuỗi cung ứng các khoáng sản quan trọng đã được chính thức hóa. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác tài nguyên với Chile trên nhiều phương diện khác nhau để cung cấp ổn định các khoáng sản trọng tâm như lithium".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기