Kinh tế Chính trị

Tập đoàn Tài chính Shinhan "Chiến lược nội địa hóa đã phát huy tác dụng tại thị trường Việt Nam"

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)07:00 01-07-2024
Liên tục đứng đầu các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam 98% nhân viên là người Việt Nam tại địa phương
Sau khi mở rộng thành công thông qua việc sáp nhập và mua lại Ngân hàng Shinhan Việt Nam, với chiến lược nội địa hóa vững chắc Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group) đã duy trì vị trí số một trong số các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.
 
ẢnhNgân hàng Shinhan
[Ảnh=Ngân hàng Shinhan]
Theo Tập đoàn tài chính Shinhan ngày 30, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đang thúc đẩy chiến lược nội địa hóa cao hơn một bậc so với trước đây nhằm khắc phục hạn chế của việc là ngân hàng nước ngoài để có thể sánh ngang với các ngân hàng lớn của Việt Nam.

Nhờ những nỗ lực nội địa hóa, chẳng hạn như ngoại trừ nhân viên thường trú là người Hàn Quốc thì tất cả nhân viên được tuyển dụng đều là người địa phương kể cả giám đốc chi nhánh và thành viên hội đồng quản trị nên tính đến tháng 3 năm nay, 98% tổng số giám đốc điều hành và nhân viên tại Ngân hàng Shinhan Việt Nam đều là người Việt Nam.

Ngân hàng Shinhan Việt Nam cũng đang cho thấy nỗ lực theo kịp các chính sách tài chính của Chính phủ Việt Nam, trong đó quan tâm đến việc chuyển đổi số của ngành tài chính bằng việc nâng cao mức độ nội địa hóa thông qua hợp tác với các công ty nền tảng lớn của Việt Nam như Zalo, Tiki và MoMo.

Shinhan Card đã mua lại Công ty Tài chính Prudential Việt Nam (PVFC) tại Việt Nam và ra mắt Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam (SVFC) vào năm 2019. Kể từ đó, Shinhan Card đã duy trì lợi nhuận ổn định thông qua việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh liên tục tại thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, việc ra mắt SVFC là một phần trong mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á của Tập đoàn Tài chính Shinhan thông qua việc khám phá các động lực tăng trưởng mới như mua bán và sáp nhập. Bên cạnh đó, đây cũng là thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) quy mô lớn ở nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực phi ngân hàng của Tập đoàn Tài chính Shinhan.

Công ty Chứng khoán Shinhan Việt Nam (SSV) ra mắt vào tháng 2/2016, trở thành công ty chứng khoán Hàn Quốc đầu tiên giám sát việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp trị giá tổng cộng 400 tỷ đồng của Tập đoàn Gelex Việt Nam vào năm 2018 và thậm chí còn hoàn tất việc bán hàng cho các nhà đầu tư tổ chức địa phương.

Mặt khác, Chứng khoán Shinhan (SEC) đang đẩy mạnh mở rộng mô hình kinh doanh theo định hướng IB hiện tại sang thị trường chứng khoán bán lẻ Việt Nam bằng việc tiến hành tăng vốn góp (55 tỷ won) cho Công ty Chứng khoán Shinhan Việt Nam vào tháng 12 năm 2021.

Shinhan Life đã mở văn phòng ở nước ngoài tại Hà Nội vào tháng 6 năm 2015 để đặt nền móng cho việc mở rộng toàn cầu và thành lập 'Shinhan Life Việt Nam (SHLV)' vào tháng 12 năm 2022. Shinhan Life Việt Nam đang liên tục mở rộng kênh bán hàng thông qua hợp tác với Ngân hàng Shinhan và Shinhan Card và đã ghi nhận được 10 tỷ won phí bảo hiểm thu nhập hàng năm vào năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기