Kinh tế Chính trị

Khánh thành Trung tâm hợp tác về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng Việt Nam-Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:29 13-08-2024
Ngày 13, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) cho biết Trung tâm hợp tác về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng Việt Nam-Hàn Quốc (VKC) tại Hà Nội đã được khánh thành vào sáng cùng ngày. 
 
Trung tâm Hợp tác về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng Việt Nam- Hàn Quốc nằm trong Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị AMC tại Hà Nội ẢnhMOLIT
Trung tâm Hợp tác về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng Việt Nam- Hàn Quốc nằm trong Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) tại Hà Nội. [Ảnh=MOLIT]
Trung tâm hợp tác về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng Việt Nam-Hàn Quốc được MOLIT xúc tiến như một dự án Hỗ trợ Phát triển Chính thức (ODA) nhằm thực hiện cụ thể Biên bản ghi nhớ (MOU) về Hợp tác Xây dựng và Phát triển Đô thị mà hai nước đã ký kết từ năm 2018.

Các tổ chức tham gia bao gồm Viện Kỹ thuật Xây dựng và Công nghệ Xây dựng Hàn Quốc (KICT), Viện Nghiên cứu Định cư Hàn Quốc (KRIHS), Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH) và Cơ quan Phát triển Công nghệ Hạ tầng Hàn Quốc (KAIA) đã đầu tư khoảng 7,5 tỷ won vào chi phí dự án. Việc xây dựng bắt đầu vào tháng 6/2020 và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 10 năm nay.

VKC dự kiến ​​sẽ đóng vai trò là cơ sở cho ngành xây dựng và CNTT Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam và là trung tâm hợp tác đô thị thông minh giữa hai nước.

VKC được đặt tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) trực thuộc Bộ Xây dựng Việt Nam; bao gồm Phòng Triển lãm Công nghệ Thành phố Thông minh Hàn Quốc, Trung tâm Dữ liệu Chứng nhận Thành phố Thông minh, Trung tâm Trải nghiệm Thực tế Ảo Thông minh (VR), và Trung tâm Giáo dục.

Đặc biệt, VKC sẽ đóng vai trò là đầu mối cho sự phát triển và hợp tác đô thị thông minh ở cả hai nước, bao gồm nghiên cứu chung quốc tế giữa hai nước và trao đổi công nghệ cho các công ty Hàn Quốc thâm nhập thị trường địa phương.

Ông Kim Sang-moon, Giám đốc Phòng Chính sách của MOLIT cho biết: "Việc hoàn thành trung tâm này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy sự phát triển của các đô thị thông minh ở Việt Nam và thúc đẩy một cách nghiêm túc ​​sự hợp tác trong lĩnh vực thành phố thông minh giữa hai nước. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng nguồn vốn ODA để tích cực tìm hiểu các dự án hợp tác Hàn Quốc-Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh của chúng tôi như thành phố thông minh, nhà ở và phát triển đô thị, sân bay và đường sắt. Thông qua đó, chúng tôi sẽ tiếp tục để hỗ trợ việc mở rộng ra nước ngoài của các công ty Hàn Quốc".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기