Kinh tế Chính trị

165 startup Hàn Quốc đã tham gia 'Ngày hội xúc tiến thương mại Hàn-Việt Mega Us Expo 2024' tại TP. Hồ Chí Minh

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:39 23-08-2024
Ngày 22, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI), Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM (DOST), Saigon Innovation Hub (SIHUB), Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn Việt (KORETOVIET) đã khai mạc Ngày hội Xúc tiến giao thương - Cánh cửa kết nối thị trường Hàn-Việt (Mega Us Expo 2024). Sự kiện năm nay được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 22~24/8.
 
Quang cảnh các quầy hàng tại Mega Us Expo 2024 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh ẢnhTỉnh Jeonbuk
Quang cảnh các quầy hàng tại 'Mega Us Expo 2024' được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. [Ảnh=Tỉnh Jeonbuk]
Mega Us Expo 2024 đánh dấu năm thứ ba Trung tâm Jeonbuk và DOST hợp tác với nhau. Sự kiện là một trong những hoạt động nằm trong biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xúc tiến mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.

Quy mô của các công ty tham gia sự kiện này đã mở rộng ra Hàn Quốc, với sự tham gia của 26 tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và 165 công ty khởi nghiệp (start-up) trên toàn quốc, bao gồm Tỉnh Jeonbuk, Cơ quan quản lý doanh nghiệp liên doanh vừa và nhỏ khu vực Jeonbuk, Trung tâm Jeonbuk, Đại học quốc gia Chonbuk, và Công viên công nghệ Jeonbuk (JBTP).

Các chương trình chính tại sự kiện bao gồm ▲ Triển lãm gian hàng khởi nghiệp ▲ Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên đại học Hàn Quốc-Việt Nam 'Univ.Star' ▲ Buổi tư vấn kinh doanh ▲ Chương trình gọi vốn đầu tư 'Venture.Star' ▲ Kết nối với các nhà đầu tư, v.v..

Đặc biệt, chương trình Chương trình gọi vốn đầu tư 'Venture.Star' mới được tổ chức trong năm nay nhằm giúp các startup tiến ra thị trường toàn cầu đã ghi nhận sự tham gia của 16 công ty đầu tư mạo hiểm lớn Hàn-Việt.

Năm ngoái, sự kiện đã ghi nhận kết quả bao gồm tổng giá trị hợp đồng xuất khẩu trị giá 6,8 triệu USD và biên bản ghi nhớ (MOU) trị giá 56 triệu USD.

Tại sự kiện năm nay nhiều lễ ký kết MOU giữa các doanh nghiệp sẽ được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác lẫn nhau giữa các công ty khởi nghiệp ở cả hai nước. Thông qua Mega Us Expo 2024, sự hợp tác của các doanh nghiệp khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp hợp tác và trao đổi mạng lưới giữa các công ty, tổ chức Hàn Quốc và Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở nên sôi động hơn.

Kang Young-jae, người đứng đầu JBCCEI cho biết: "Tôi rất vui khi ngày càng có nhiều tổ chức, công ty khởi nghiệp từ cả hai nước tham gia sự kiện. Tôi hy vọng sự kiện này sẽ trở thành một nền tảng quan trọng thúc đẩy trao đổi khởi nghiệp giữa Hàn Quốc và Việt Nam".

Lee Hyeon-seo, Trưởng phòng Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Jeonbuk, cho biết: "Việt Nam và Hàn Quốc đang xây dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa và chính sách. Mega Us Expo 2024 sẽ là cơ hội quan trọng để các công ty khởi nghiệp tìm kiếm cơ hội phát triển và tăng trưởng".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기