Kinh tế Chính trị

420 cuộc tư vấn xuất khẩu đã được thực hiện tại buổi khai mạc 'K-Shopping Festa' tại Hà Nội

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:58 30-08-2024
Ngày 30, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS) cho biết đã ghi nhận hiệu suất tư vấn trị giá 12,88 triệu USD thông qua tư vấn xuất khẩu tại lễ khai mạc 'K-Shopping Festa' được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 29/8.
 
Quang cảnh buổi tham vấn xuất khẩu do Bộ doanh nghiệp vừa nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc phối hợp với Lotte tổ chức tại Hà Nội Việt Nam ẢnhMSS
Quang cảnh buổi tham vấn xuất khẩu do Bộ doanh nghiệp vừa, nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc phối hợp với Lotte tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam. [Ảnh=MSS]
Tại buổi tư vấn xuất khẩu được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội tiêu dùng 'K-Shopping Festa 2024', 80 doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc mong muốn tiến vào vào thị trường Đông Nam Á đã gặp gỡ 80 đối tác (buyer) địa phương từ 6 quốc gia (Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore, và Ấn Độ) và giới thiệu về các sản phẩm làm đẹp (K-beauty) và thực phẩm (K-food) tiêu biểu của Hàn Quốc.

Tại buổi lễ khai mạc 6 công ty (250.000 USD) đã đạt được kết quả thỏa thuận kinh doanh thông qua tổng số 420 cuộc tham vấn. View Lap Korea, nơi giới thiệu các sản phẩm chống nắng chống thấm nước, đã ký kết hợp đồng miệng với một đối tác Việt Nam có trị giá 530.000 USD.

Park Min-cheol, Giám đốc điều hành của SP Company (nhà sản xuất thảm làm mát dành cho trẻ em), đã ký thỏa thuận kinh doanh với công ty con địa phương của Lotte Mart tại Việt Nam, cho biết: "Thông qua lễ hội tiêu dùng 'K-Shopping Festa' lần này, chúng tôi đã có thể đưa sản phẩm vào Lotte Mart tại Việt Nam. Tôi hy vọng sự kiện này sẽ mang đến cơ hội phát triển các kênh bán hàng ở nước ngoài cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ".

Lee Jeong-hoon, giám đốc nhóm xúc tiến phục hồi nhu cầu nội địa của MSS cho biết: "Một số người mua, bao gồm cả người mua địa phương có trụ sở tại Singapore, đã đến xem và bày tỏ sự quan tâm rất lớn đối với các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc. Thông qua cuộc tham vấn này, chúng tôi có thể trực tiếp xác nhận khả năng xuất khẩu các sản phẩm của các doanh nghiệp Hàn Quốc".

Mặt khác, đây là lần đầu tiên MSS tổ chức lễ khai mạc 'K-Shopping Festa' ở nước ngoài. Trong 7 ngày tới, các cửa hàng tạm thời (pop-up store) dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ và các sự kiện khuyến mại sẽ được tổ chức tại siêu thị tầng 1 và tầng hầm B1 của chi nhánh Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기