Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc công bố gói 8,8 nghìn tỷ won hỗ trợ ngành công nghiệp chip bán dẫn

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:22 16-10-2024
Ngày 16, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố về khoản đầu tư 8,8 nghìn tỷ won (tương đương 6,4 tỷ USD) vào năm 2025 để hỗ trợ hệ sinh thái bán dẫn.
 
ẢnhGetty Images Bank
[Ảnh=Getty Images Bank]
Gói hỗ trợ toàn diện, được Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc công bố bao gồm các khoản vay lãi suất thấp, đầu tư quỹ và hỗ trợ cho cơ sở hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực.

Trong tổng số tiền đầu tư, 4,7 nghìn tỷ won sẽ được cung cấp thông qua các chương trình hỗ trợ tài chính, bao gồm 4,25 nghìn tỷ won dưới dạng các khoản vay lãi suất thấp và 420 tỷ won thông qua một quỹ hệ sinh thái bán dẫn mới.

Chính phủ Hàn Quốc cam kết sẽ tích cực thúc đẩy luật hỗ trợ ngành công nghiệp chip bán dẫn và hướng tới việc mở rộng tín dụng thuế cho các công nghệ chiến lược quốc gia, bao gồm cả chất bán dẫn.

Kế hoạch này cũng phân bổ 1,3 nghìn tỷ won từ ngân sách quốc gia cho nghiên cứu và phát triển, đào tạo lực lượng lao động và hỗ trợ cho các công ty không có nhà máy.

Cùng ngày, Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc đã công bố kế hoạch bảo đảm 100 mạng vệ tinh vào năm 2030 và mở rộng khả năng mạng 6G của đất nước, cung cấp tốc độ truyền nhanh hơn 50 lần so với mạng 5G.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기