VIỆT NAM

​[Việt Nam] Con đường ngắn nhất để tiếp cận thị trường Việt Nam?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:26 10-07-2018

Được mệnh danh là “thành phố không bao giờ ngủ” – đô thị năng động Thành Phố Hồ Chí Minh là nơi tổ chức thành công ‘Diễn đàn Kinh Tế Việt Nam – Hàn Quốc, mùa xuân 2018’ diễn ra vào cuối tháng 4 vừa qua với chủ đề ‘Tìm hướng đi ngắn nhất tiếp cận thị trường Việt Nam và phương hướng hợp tác chiến lược’. Vậy thì kim chỉ nan cho con đường ngắn nhất tiếp cận thị trường Việt Nam là gì?

Tại diễn đàn, các nhà đầu tư từ Hàn Quốc và Việt Nam đã nhận được nhiều gợi ý, cũng như các phương hướng nhằm hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia. Rất nhiều sáng kiến đã được đưa ra, nhiều cơ hội hợp tác cũng được mở rộng hơn, hướng ra nhiều địa phương và nhiều ngành nghề…

Đặc biệt trong diễn đàn lần này, Thời báo Kinh tế AJU cũng đã đưa ra một “con đường kết nối” văn hóa giữa hai quốc gia đó là xuất bản ‘Tập san đặc biệt’, lần đầu tiên sử dụng cả hai ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Hàn trên một tập báo xuất bản tại Hàn Quốc. Nội dung của tập san đặc biệt này không chỉ tập trung về các nội dung Kinh tế, thương mại, đầu tư mà còn có cả những nội dung về xã hội, du lịch, con người, giáo dục…
 

[Ảnh = Thời báo Kinh tế AJU] Tập san đặc biêt Thời báo Kinh tế AJU bằng hai ngôn ngữ tiếng Hàn và tiếng Việt. 


Ông Yin Nyum, Nguyên Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế Hàn Quốc đã nhận được những tràn pháo tay nồng nhiệt từ phát biểu “với một tình hữu nghị tin cậy như hiện nay, tôi tin rằng bất cứ thử thách nào cũng có thể vượt qua”. “Chúng ta cùng nhau hợp lực để tạo ra sức mạnh thúc đẩy sự phát triển thịnh vượng trong tương lai”

Ông. Lương Văn Tự, Nguyên thứ trưởng Bộ Thương mại, Nguyên trưởng đoàn đàm phán WTO của Việt Nam cho rằng “Phát biểu của tổng thống Moon Jae-in trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua là hoàn toàn chính xác. Tổng thống Moon Jae-in cho rằng ‘Nối kết trái tim đến trái tim’ của cộng đồng nhân dân hai nước là chí hướng kết nối ngoại giao ‘chân thành’ nhất.”

Ông. Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho hay, tháng 8 tới UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ có chuyển thăm và làm việc với tỉnh Incheon, Seoul. Qua đó đẩy nhanh tiến độ hợp tác mở đường bay thẳng từ Incheon đến thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thông qua đó phát triển không chỉ trên lĩnh vực giao lưu thương mại mà còn phát triển trên cả văn hóa, xã hội, du lịch và giao lưu con người. Tỉnh Lâm Đồng và 05 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Đak Lak, Đak Nong, Gia Lai, Kon Tum) với di sản văn hóa thế giới phi vật thể “Cồng Chiêng Tây Nguyên”. Là sản phẩm văn hóa mà chúng tôi muốn gửi gắm đến cộng đồng quốc tế. Thông qua sợi dây kết nối văn hóa, du lịch chính là cách mà chúng tôi muốn mở rộng hợp tác với các quốc gia, đặc biệt là Hàn Quốc.
 

[Ảnh = Minh Tân] Bà. Võ Hoàng Hạ Uyên, Giám đốc sáng tạo XQ Sử Quán Đà Lạt


Bà. Võ Hoàng Hạ Uyên, Giám đốc sáng tạo XQ Sử Quán Đà Lạt cho hay, đến tham dự diễn đàn chuyên về kinh tế, thương mại. Nhận được rất nhiều lợi ích từ diễn đàn kinh tế lần này, như việc XQ có thêm các mối quan hệ với nhiều đối tác Hàn Quốc. Trong sứ mệnh của XQ sử quán “chúng tôi tập trung vào việc giao lưu văn hóa với các quốc gia. Tại XQ sử quán có các vị trí đặc biệt, đó là những căn phòng lưu giữ những kỷ vật, trong giao lưu văn hóa, đặc biệt có phòng hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc.”. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đến với thành phố Đà Lạt đầu tư ngoài những lý do thuận lợi về tài nguyên để hợp tác kinh tế, thì còn có lý do khác đó là họ yêu thích khí hậu, thiên nhiên và con người Đà Lạt.

Chính vì vậy, chúng ta có thể nhận thấy với chủ đề con đường ngắn nhất để tiếp cận thị trường Việt Nam, ngoài những phương hướng hợp tác thương mại, kinh tế, giải pháp gỡ bỏ rào cản, giảm bớt thuế… thì một trong những kim chỉ nan chính là con đường kết nối từ trái tim người dân Hàn Quốc đến người dân Việt Nam, từ người dân Việt Nam đến Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기