Kinh tế Chính trị

​[Kinh tế] Không ngừng cải thiện môi trường đầu tư… hỗ trợ tối đa doanh nghiệp Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:26 10-07-2018
Hội thảo “Giới thiệu môi trường đầu tư của Việt Nam” đến với doanh nghiệp Hàn Quốc.

Thời gian gần đây Việt Nam nổi lên là một quốc gia với thị trường kinh tế giá trị, có điều kiện đầu tư không ngừng được cải thiện. Sự ổn định kinh tế, chính trị của Việt Nam, cùng hiệu quả từ việc ký kết các hiệp định TPP, FTA đã góp phần đóng góp trở thành quốc gia tiềm năng cạnh tranh với các cường quốc kinh tế lớn trong khu vực.

Vào ngày 26 tháng 6 vừa qua, Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Hàn Quốc (KCCI), Phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) đã đồng tổ chức chương trình Hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư Việt Nam đến các doanh nghiệp Hàn Quốc. Thông qua sự kiện lần này, các doanh nghiệp Hàn Quốc có điều kiện tiếp cận các nguồn thông tin từ các diễn giả với những bài phát biểu hữu ích. Bên cạnh đó, sự kiện còn dành thời gian để các doanh nghiệp Việt – Hàn trao đổi trực tiếp với nhau, giải đáp những thắc mắc và tạo dựng mối quan hệ liên kết.
 

[Ảnh = Minh Tân] Chương trình Hội thảo giới thiệu môi trường đầu tư Việt Nam đến các doanh nghiệp Hàn Quốc


Được tổ chức định kỳ hằng năm, sự kiện lần này có Ông Trần Anh Vũ (Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc), Bà Đinh Thị Tâm Hiền (Tham tán đầu tư – Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc), Ông Phạm Quang Thịnh (Phó Trưởng ban – Ban Quan hệ Quốc tế VCCI), Ông Lam Kim Vee (Phó Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Việt Nam – Singapore VSIP) cùng với hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp tại Hàn Quốc tham dự.

Doanh nghiệp với phương châm “Là nhà phát triển khu liên hợp đô thị - công nghiệp hoàn thiện, thân thiện với môi trường và xem con người là trọng điểm, nhằm xây dựng môi trường sống, học tập, làm việc và vui chơi tối ưu cho mọi người.” Tập đoàn VSIP đã trở thành ‘tấm gương sáng’ cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam.
 

[Ảnh = Minh Tân] Tập đoàn VSIP tham gia quảng bá xúc tiến tại chương trình hội thảo. 


Hiện nay VSIP với nhiều dự án rộng khắp trên 6 tỉnh thành của Việt Nam (Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hải Dương, Nghệ An). Theo thống kê đến nay VSIP đã thu hút hơn 750 nhà đầu tư từ hơn 30 quốc gia với tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài là 12 tỷ USD, tạo ra khoảng 218.000 việc làm cho người lao động, và tổng kim ngạch xuất khẩu là 34 tỷ USD.

Ông Phạm Quang Thịnh cho biết “Tại chương trình hội thảo lần này, với những bài tham luận có giá trị, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã có thể nắm bắt được thực trạng môi trường đầu tư của Việt Nam, cũng như các chính sách mới của chính phủ Việt Nam. Các hoạt động hỗ trợ nhà đầu tư, việc cải cách thể chế và các trường hợp đầu tư thành công tại Việt Nam đã khơi nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc”. Ông hy vọng các doanh nghiệp Hàn Quốc có thể nhận được nhiều cơ hội và sớm tham gia đầu tư tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
 

[Ảnh = Minh Tân] Ông Phạm Quang Thịnh (Phó Trưởng ban – Ban Quan hệ Quốc tế VCCI) phát biểu tại sự kiện. 


Tham tán Đầu tư – Bà Đinh Thị Tâm Hiền cho biết “Môi trường đầu tư thuận lợi, với nhiều biện pháp hỗ trợ của chính phủ Việt Nam, cùng với tỷ lệ đầu tư thành công cao của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam hiện nay chính là minh chứng cho thấy việc đầu tư vào Việt Nam là một lựa chọn hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기