Đời sống Xã hội

Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - Ấn Độ ngày 10 tháng 7

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:57 10-07-2018
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gặp gỡ Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong Hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước

Hôm nay ngày 10 tháng 7, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong trong chuyến thăm chính thức Ấn Độ sẽ có cuộc Hội nghị thượng đỉnh với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Tổng thống Moon dự kiến sẽ giới thiệu về "Sáng kiến quan hệ đối tác tương lai, vì con người, hòa bình và thịnh vượng chung" trong hội nghị thượng đỉnh lần này. Qua đó, Tổng thống cũng đề nghị sau Hội nghị thượng đỉnh với Thủ tướng Modi, Chính phủ Ấn Độ sẽ quan tâm hơn tới sáng kiến này thông qua "Ủy ban chung cấp Bộ trưởng Ngoại giao Hàn-Ấn".

Hôm qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj và trình bày về tầm nhìn chính sách phương Nam mới của Chính phủ Hàn Quốc.
 

[Ảnh = Yonhap News] Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj


Tổng thống bày tỏ vui mừng vì được gặp Ngoại trưởng Swaraj trong lịch trình chính thức đầu tiên của chuyến công du Ấn Độ. Tổng thống Moon đánh giá quan hệ hai nước vẫn đang phát triển một cách thuận lợi thông qua các hoạt động giao lưu đều đặn.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết Hàn Quốc quyết tâm nâng tầm quan hệ với Ấn Độ ngang bằng với bốn cường quốc lớn quanh bán đảo Hàn Quốc, tương xứng với vị thế hiện nay của Ấn Độ trên toàn cầu.

Về phía Ấn Độ, Ngoại trưởng Sushma Swaraj bày tỏ hoan nghênh chuyến thăm chính thức của Tổng thống Moon, cho biết Chính phủ Ấn Độ coi Hàn Quốc là một hình mẫu về phát triển kinh tế, đề xuất hai bên tích cực đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới. Ông cho biết Ấn Độ cũng đang ngày một quan tâm hơn tới chính sách phương Nam mới của Tổng thống Moon Jae-in.

Sau Ấn Độ, Tổng thống Moon Jae-in ngày 11/7 tới sẽ lên đường tới Singapore trong chuyến công du cấp nhà nước ba ngày. Dự kiến, nhà lãnh đạo Hàn Quốc sẽ gặp Tổng thống Singapore Halimah Yacob và có cuộc gặp thượng đỉnh song phương với Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기