THẾ GIỚI

Lễ khai mạc ASIAD 2018 hoành tráng chưa từng có tại Indonesia

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:15 19-08-2018

[Ảnh = Yonhap News]

Tối hôm qua 18 tháng 8, Lễ khai mạc ASIAD 2018 đã diễn ra tại sân vận động Bung Karno (Jakarta) với sự đầu tư hoành tráng chưa từng có trong lịch sử thể thao nước nhà. Sân khấu của sự kiện kéo hết chiều dài của sân vận động này. 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được nước chủ nhà ASIAD 2018 Indonesia trình diễn một cách ấn tượng, truyền tải đến bạn bè châu lục cũng như trên toàn thế giới những nét văn hóa đặc sắc, truyền thống lịch sử lâu đời của đất nước "vạn đảo" và vẻ đẹp của con người nơi đây.

3 linh vật của ASIAD 2018 với Chim thiên đường "Bhin Bhin" đại diện cho khu vực phía đông của đất nước, Tê giác một sừng "Ika" đại diện cho khu vực phía tây, và Nai đảo Bawean "Atung" đại diện cho khu vực trung tâp Indonesia. Các linh vật này xuất hiện một cách vui nhộn và năng động sau phần diễn hành của các vận động viên. 

Sau những tiết mục đậm chất văn hóa, lịch sử của nước chủ nhà Indonesia là màn pháo hoa rực rỡ, khép lại buổi Lễ khai mạc ấn tượng của đất nước "vạn đảo", chủ nhà của kỳ ASIAD lần thứ 18 này. 

Ngày hôm nay (19 tháng 8) là ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Đại hội thể thao châu Á với các môn như bắn súng, cầu lông, đấu kiếm, bóng đá, bóng ném, cầu lông, cầu mây, quần vợt, bóng mềm, bóng nước, bơi lội... Tôi hôm nay 18 giờ (giờ Hàn Quốc) sẽ diễn ra trận đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản trong cuộc tranh ngôi đầu bảng. 

Tranh tài tại ASIAD 18, Đoàn Thể thao Việt Nam có 352 vận động viên với 81 huấn luyện viên, 24 chuyên gia, 15 bác sỹ và 23 cán bộ theo cùng hỗ trợ đoàn. Được biết, chỉ tiêu của Đoàn Thể thao Việt Nam trong kỳ ASIAD này là 3 huy chương vàng.


[Video = Official Theme Song Asian Games 2018]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기