Đời sống Xã hội

Thành viên phái đoàn Hàn Quốc cùng ​Tổng thống Moon Jae-in đến Bắc Triều Tiên

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:53 18-09-2018
Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 vào ngày 18 đến 20 tháng 9

[Ảnh = Yonhap News] Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng phu nhân
 

Vào 8 giờ 40 phút sáng nay 18 tháng 9 (giờ Hàn Quốc), Tổng thống Moon Jae-in đã xuất phát từ sân bay Seoul, thành phố Seongnam, dự kiến đến sân bay quốc tế Sunan, Bình Nhưỡng vào 10 giờ sáng. Đồng hành cùng tổng thống Moon là phái đoàn với hơn 200 người đang công tác ở nhiều lĩnh vực như chính trị, tài chính, văn hóa, nghệ thuật, thể thao và tôn giáo...

Cụ thể, các quan chức cấp cao Hàn Quốc bao gồm: Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Myoung-gyon, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo, Bộ trưởng Bộ Địa chính và Giao thông Kim Hyun-mee, Chánh Văn phòng an ninh quốc gia Phủ Tổng thống Hàn Quốc Chung Eui-yong và cố vấn kinh tế Hàn Quốc Kim Hyun-chul.

Bên cạnh đó, về phía các doanh nghiệp có Phó Chủ tịch của Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong và những nhân sự thuộc 4 doanh nghiệp lớn tiêu biểu của Hàn Quốc như Chủ tịch SK Group - Chey Tae-won và Chủ tịch LG Group Chairman - Koo Kwang-mo cũng bao gồm trong danh sách các nhân viên đồng hành đặc biệt.

Về mặt văn hóa, nghệ thuật và thể thao, huấn luyện viên bóng đá Hàn Quốc Cha Bum-keun, nhà soạn nhạc Kim Hyung-seok, ca sĩ Zico và ca sĩ Ailee sẽ tới thăm Bắc Triều Tiên.

Bên cạnh đó, Đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook cũng sẽ đồng hành với Tổng thống Moon trong chuyến thăm tới Bắc Triều Tiên lần này. Trong chuyến thăm lần này, Phu nhân tổng thống sẽ đến thăm bệnh viện dành cho trẻ em, Đại học Âm nhạc và Khiêu vũ Bình Nhưỡng và Cung thiếu nhi Mangyongdae.

Chánh văn phòng Im thông qua cuộc họp báo tại Nhà Xanh hôm qua cho biết: “Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2018 lần thứ nhất đã là ‘Một khởi đầu mới của nền hòa bình’ và Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2018 lần thứ ba này sẽ có ý nghĩa “Hòa bình tạo ra một tương lai mới”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기