Đời sống Xã hội

Khẩu hiệu của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2018 tại Bình Nhưỡng: ‘Hòa bình, tương lai mới’

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:02 10-09-2018

[Ảnh=Nhà Xanh]



Nhà Xanh cho biết đã quyết định chọn khẩu hiệu cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3 diễn ra vào ngày 18~20 sắp tới tại Bình Nhưỡng là “Hòa bình, tương lai mới”.

Phát ngôn viên của Nhà xanh ông Kim Eui-kyum cho biết, Ủy ban xúc tiến Hội nghị thượng đỉnh liên Triều đã quyết định sử dụng khẩu hiệu ‘Hòa bình, tương lai mới’ và tên gọi chính thức ‘Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2018, Bình Nhưỡng’ cho hội nghị lần này.

Theo phát ngôn viên Kim, Hội nghị lần này là Hội nghị thượng đỉnh liên Triều được tổ chức tại Bình Nhưỡng sau 11 năm, kể từ năm 2007. Đây là sự kiện thể hiện thiện ý của Tổng thống Moon Jae-in về việc thực hiện tuyên bố vừa qua tại Bàn Môn Điếm(판문점/Panmunjeom), khi ông cho biết sẽ đến thăm Bình Nhưỡng vào mùa thu. Bên cạnh đó, khẩu hiệu của Hội nghị chứa đựng ước muốn của người dân về việc mở ra một tương lai mới của hai miền Nam - Bắc trong thời kì có những sự chuyển biến mang tính lịch sử trên bán đảo Hàn.

Ông cũng cho biết thêm, khẩu hiệu sẽ được viết bằng cọ vẽ trên chất liệu giấy vẽ truyền thống của Hàn Quốc, đồng thời khẩu hiệu này cũng sẽ được sử dụng trong các tài liệu giới thiệu, quảng bá ở Bình Nhưỡng và Seoul.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기