Đời sống Xã hội

Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên tổ chức hội đàm cấp cao vào ngày hôm nay 13/8

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:45 13-08-2018
Sự kiện diễn ra tại Tongilgak (Thống Nhất Các) nằm ở khu vực phía Bắc của Bàn Môn Điếm

[Ảnh = Yonhap News] Bộ trưởng Thống nhất Cho Myung-kyun trên đường đi đến địa điểm tổ chức Hội đàm cấp cao liên Triều tại Tongigak vào sáng ngày 13 tháng 8.


Hôm nay, ngày 13 tháng 8, Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên tổ chức cuộc Hội đàm cấp cao liên Triều tại Tongilgak (Thống Nhất Các) nằm ở khu vực phía Bắc của Bàn Môn Điếm. Theo đó hai miền sẽ tiến hành Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 3 vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9 tới.

Trước đó vào ngày 9/8, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết: “Bắc Triều Tiên đã đề nghị hai miền sẽ kiểm tra tiến độ thực hiện những nội dung đã được nêu trong bản tuyên bố Bàn Môn Điếm, và cùng thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh liên Triều”. Sau đó phía Hàn Quốc đã chuyển bản thông báo đồng ý tổ chức hội đàm cấp cao lần này”.

Vào ngày 12/8, phát biểu trong cuộc họp báo, Ông Kim Eui-kyeom (Phát ngôn viên Phủ tổng thống Hàn Quốc) nêu rõ: "Chúng tôi dự kiến thời gian, địa điểm và quy mô của phái đoàn Hàn Quốc sẽ được nhất trí trong các cuộc hội đàm cấp cao vào ngày mai, theo tinh thần của Tuyên bố Panmunjom đạt được vào ngày 27/4".

Bộ trưởng Thống nhất Cho Myung-kyun sẽ làm trưởng đoàn phía Hàn Quốc. Và dự kiến trưởng đoàn phía miền Bắc sẽ là Chủ tịch Ủy ban hòa bình thống nhất tổ quốc Bắc Triều Tiên Ri Son-kwon.

Dự kiến hai nước sẽ bàn thảo về các điều kiện cần thiết trong việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào cuối tháng này và các phương án thúc đẩy việc thực hiện bản tuyên bố Bàn Môn Điếm đã được ký kết tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27/4.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기