Đời sống Xã hội

​Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gửi lời chia buồn trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:47 23-09-2018
Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ông trần Đại Quang từ trần vào lúc 10 giờ 5 phút sáng ngày 21/9/2018.

[Ảnh = Yonhap News] Ảnh chụp màn hình facebook cá nhân của Tổng thống Moon Jae-in.


Đã từng gặp Chủ tịch Trần Đại Quang trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam trong đầu năm 2018, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cùng đưa ra Tuyên bố chung Việt Nam – Hàn Quốc với nhiều nội dung quan trọng trong phát triển mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia trên nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội…

Trước sự ra đi đột ngột của Chủ tịch Trần Đại Quang, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gửi Điện chia buồn trước sự mất mát này tới Ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời cũng chia sẻ tình cảm sâu sắc của mình trên tài khoản Facebook cá nhân.

Tổng thống Moon chia sẻ trên tài khoản Facebook của mình: “Nhận được tin Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, người Bạn, người đồng hành của tôi qua đời mà lòng không khỏi bàng hoàng và đau buồn”

Tổng thống Moon nhớ lại: “Chúng tôi trở thành bạn của nhau sau lần gặp đầu tiên tại Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng tháng 11 năm ngoái. Sau chuyến thăm cấp Nhà nước của tôi tới Việt Nam tháng 3 năm nay, tình bạn đó đã trở nên sâu sắc hơn, giao lưu hai nước ngày càng rộng mở hơn trên cơ sở tin cậy lẫn nhau.”

Ông cũng không quên: “Ngài Chủ tịch đã nói với tôi rằng chúng ta hãy cùng xây dựng một tương lai tươi sáng hơn vì hạnh phúc của nhân dân cả hai nước. Câu nói đó vẫn còn văng vẳng bên tai. Vậy mà thật đau lòng khi giờ đây lại phải nói lời từ biệt.”

Qua đây, Tổng thống Moon cũng thay mặt Chính phủ và nhân dân Đại Hàn Dân Quốc: “Xin cầu mong hương hồn Ngài Chủ tịch an lạc. Xin được cùng gia đình tôi, gửi đến Phu nhân Nguyễn Thị Hiền và Gia quyến lời chia buồn sâu sắc. Xin được gửi lời chia buồn chân thành tới nhân dân Việt Nam đã mất đi một vị lãnh đạo vĩ đại và can trường.

Bên cạnh đó, Tổng thống Moon cũng tiếp tục kỳ vọng: “Dù Ngài Chủ tịch Trần Đại Quang đã rời xa chúng ta, nhưng tôi sẽ tiếp tục dốc sức để đưa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược hai nước Hàn Quốc và Việt Nam phát triển sâu sắc hơn, để người dân hai nước cùng nhau tiếp tục cố gắng xây dựng một cộng đồng hòa bình và phồn vinh ở khu vực.”

Trong cuộc Hội đàm cấp cao giữa hai nhà lãnh đạo hồi tháng 3, Chủ tịch Trần Đại Quang đã vui vẻ nhận lời mời sang thăm Hàn Quốc trong năm nay, nhưng tiếc thay dự định đó đã không thể thực hiện được...
 

[Ảnh = Yonhap News] Tổng thống Moon Jae-in cùng phu nhân chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc đến Việt Nam hồi đầu tháng 3 năm 2018. 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기