Đời sống Xã hội

BTS trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên dành được giải thưởng lớn tại American Music Awards 2018

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:05 10-10-2018

[[Ảnh=Internet]]


American Music Awards - Giải thưởng Âm nhạc Mỹ (gọi tắt là AMA) là giải thưởng âm nhạc được tổ chức hằng năm được tổ chức để tôn vinh những nghệ sĩ có thành tích xuất sắc trong ngành âm nhạc tại Mỹ. Giải thưởng này được lập ra vào năm 1973 bởi Dick Clark. Không giống như giải Grammy - việc trao giải thưởng dựa trên cơ sở phiếu bầu của các thành viên Viện hàn lâm Thu âm (Recording Academy), Giải thưởng Âm nhạc Mỹ được xác định bởi một cuộc thăm dò công chúng và người mua nhạc.

Và đêm 9/10 (tức sáng 10/10 theo giờ Việt Nam) American Music Awards 2018 cũng đã chính thức diễn ra tại nhà hát Microsoft ở Los Angeles với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám trên thế giới.

Tại Lễ trao giải lần này, đặc biệt đối với fan Kpop, giải thưởng khiến họ trông đợi nhất có lẽ là "Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội" bởi BTS đã được đề cử tại hạng mục này. Và không làm người hâm mộ thất vọng, vượt qua nhiều đối thủ US-UK nặng kí, BTS đã nhận được giải thưởng "Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội". Giải thưởng này đem đến kỷ lục mới cho BST khi nhóm trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên giành được giải thưởng này tại American Music Awards.

Tuy nhiên, vì một vài lí do mà BTS không thể góp mặt tại lễ trao giải. Thay vào đó, nhóm nhạc đã gửi lời cảm ơn của mình đến Ban tổ chức và người hâm mộ thông qua một video ngắn.

Trước đó, tại lễ trao giải Billboard Music Awards 2018, BTS cũng trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên giành chiến thắng trong hạng mục Top Social Artist, vượt qua nhiều đối thủ "nặng kí" như Justin Bieber, Ariana Grande, Demi Lovato và Shawn Mendes.

Cùng chúc mừng BST với những thành tích đáng nể và mong rằng BST sẽ còn bước xa hơn nữa trong sự nghiệp âm nhạc của mình.
 
Video=[Youtube Channel BST BEING BST]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기