Đời sống Xã hội

Thống kê trong quý III, hơn 1 triệu người Hàn Quốc bị thất nghiệp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:20 15-10-2018

[Ảnh thống kê] Tỷ lệ thất nghiệp gia tăng


Cục Thống kê Hàn Quốc ngày hôm qua công bố số liệu cho thấy tỷ lệ người thất nghiệp của nước này đã gia tăng, theo đó thống kê trong quý III/2018 đã vượt ngưỡng 1 triệu người lần đầu tiên kể từ thời kỳ mà Hàn Quốc phải chống chọi với những hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á.

Cụ thể, tỷ lệ thất nghiệp trong quý III năm nay ở mức 3,8%, tăng 0,4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng mạnh nhất kể từ khi quý IV/2014. Số người thất nghiệp trung bình trong ba tháng vừa qua ở mức trên 1,06 triệu người, tăng 102.000 người so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là con số thất nghiệp cao nhất trong quý III hàng năm kể từ năm 1999, khi có đến 1,33 triệu người không có việc làm, trong bối cảnh Hàn Quốc lúc đó vẫn đang quay cuồng với những hậu quả của tình trạng kinh tế toàn cầu sa sút.

Trước tình hình đó, Seoul gần đây đã tuyên bố sẽ tuyển khoảng 5.000 nhân viên thực tập ngắn hạn trong khu vực công, bước đi có thể xoa dịu tình hình ít nhất là trong ngắn hạn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기