VIỆT NAM

chiếc máy bay Airbus "khoác áo" thương hiệu Bamboo Airways

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:23 23-10-2018
Tối hôm qua 22 tháng 10, ông Lê Thành Vinh - Phó chủ tịch thường trực Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên về chiếc máy bay Airbus "khoác áo" thương hiệu Bamboo Airways trên trang Facebook cá nhân.
 

[Ảnh = Facebook Lê Thành Vinh - Phó chủ tịch thường trực Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC]


Đây là chiếc máy bay A320-200 mang số hiệu TC-JPD.

Airbus A320 là dòng máy bay vận tải hành khách thân hẹp, phạm vi hoạt động từ tầm ngắn đến tầm trung được sản xuất bởi hãng Airbus S.A.S (Société par Actions Simplifiée).

A320 được bắt đầu phát triển từ tháng 3 năm 1984, thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 22/2/1987 và chính thức xuất xưởng vào năm 1988 để bán cho hãng hàng không Air France. Đây cũng là hãng máy bay đầu tiên đặt hàng và đưa vào khai thác dân dụng dòng A320.

A320 là dòng máy bay được bán với doanh số đáng kể và là dòng máy bay tiên phong trong việc áp dụng công nghệ trong ngành công nghiệp sản xuất máy bay. Trong đó, những chiếc A320 với 150 chỗ ngồi là phiên bản được bán chạy nhất trong dòng máy bay này.
 

[Ảnh = Facebook Lê Thành Vinh - Phó chủ tịch thường trực Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC]

Trước đó, Bamboo Airways dự định cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10/2018, tuy nhiên sau đó đại diện FLC thông tin hãng sẽ lùi lịch bay chuyến đầu tiên vào quý IV năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기