Đời sống Xã hội

Vụ án thanh niên Hàn Quốc trầm cảm sát hại nhân viên tiệm net khiến dư luận phẫn nộ

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)07:57 24-10-2018

[Ảnh=Yonhap News]

 
Vào ngày 14/10 vừa qua, Kim Seong-su (29 tuổi) cùng em trai đến chơi ở một tiệm net quận Gangseo, Seoul. Tại đây, Kim yêu cầu nhân viên là Shin (21 tuổi) lau dọn bàn chơi game nhưng do không hài lòng với thái độ phục vụ của Shin nên hai bên đã xảy ra tranh cãi. Khi đó, cảnh sát cũng đã đến để tiến hành hòa giải rồi rời đi. Sau đó, hai anh em Kim cũng giả vờ rời khỏi tiệm net nhưng do vẫn còn hậm hực nên hai anh em đã quay trở lại tiệm net để trả thù. Tới nơi, hai tên đứng thủ sẵn bên ngoài và khi nhìn thấy Shin đi ra ngoài vứt rác, Kim lao vào và dùng dao đâm anh tới tấp trong khi em trai Kim thì dùng sức khống chế nạn nhân. Những người có mặt ở tiệm net khi đó lập tức gọi báo cảnh sát. Khi nhân viên chức năng có mặt tại hiện trường, Shin đã bất tỉnh, anh được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Hai anh em Kim cũng bị bắt giữ ngay lúc ấy.

Sau khi trích xuất camera an ninh tại hiện trường, cảnh sát xác định Kim là người trực tiếp gây ra cái chết của Shin. Thế nhưng, điều khiến dư luận bức xúc là chỉ dựa trên lời khai của em Kim rằng bản thân không có ý định giết chết nạn nhân mà hắn lại được trả tự do và không bị kết tội đồng phạm. Vì thế dư luận đang yêu cầu làm rõ tình tiết em trai Kim giữ chặt tay Shin, để mặc cho anh trai tấn công nạn nhân.

Còn về phía Kim, do có đầy đủ bằng chứng nên Kim không thể chối cãi hành vi giết người tàn độc của mình nhưng lại biện minh rằng cơ thể và đầu óc không được tỉnh táo do từng bị trầm cảm trong quá khứ, để làm cái cớ giảm nhẹ tội danh. Vì thế sáng ngày 22/10, hắn được cơ quan chức năng đưa đi kiểm tra thần kinh, tại Viện pháp y tâm thần ở Gongjoo, phía nam tỉnh Chungcheong, trước khi định đoạt hình phạt thích đáng cho hắn. Dự kiến việc kiểm tra này sẽ kéo dài khoảng một tháng.

Điều này khiến người dân xứ "kim chi" vô cùng phẫn nộ bởi trong trường hợp của Kim, với việc từng sử dụng thuốc chống trầm cảm không đủ để xác định hắn bị rối loạn tâm thần. Bên cạnh đó, Hiệp hội Tâm thần học Hàn Quốc cũng cho rằng không nên viện cớ tội phạm mắc bệnh tâm thần mới gây ra tội ác hoặc dùng nó để yêu cầu giảm án. Chính vì vậy, đã có hơn 864 nghìn người đồng ý ký vào bản kiến nghị yêu cầu Nhà Xanh không giảm án cho Kim bất chấp tiền sử mắc bệnh tâm lý của hắn và kêu gọi mức án cao nhất cho tên tội phạm này. Được biết, đây bản kiến nghị có số lượng chữ ký cao nhất kể từ khi hình thức kiến nghị được Nhà Xanh mở ra từ hồi đầu năm 2018 đến nay.

Không chỉ ký vào bản kiến nghị, mọi người còn đến thăm hiện trường vụ án và đặt hoa viếng tại đây để tưởng nhớ chàng trai vô tội bị giết hại. Hiện tại, vụ án này vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông lẫn người dân Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기