DU LỊCH

Chuyến xe "Kể chuyện 100 năm" về Kwangju

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)13:41 29-10-2018

[Ảnh= 문화관광뉴스]


Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đang cùng với thành phố Kwangju tổ chức chương trình du lịch trong thành phố kết hợp văn hóa nghệ thuật thông qua dự án ‘Chuyến xe kể chuyện 100 năm về Kwangju’. Chương trình được thực hiện từ tháng 10 năm nay 2018.

Xe buýt du lịch kể chuyện (story city tour) là dự án được thực hiện nhằm quảng bá thương hiệu du lịch địa phương, tạo ra nguồn tài nguyên du lịch thông qua xây dựng các chủ đề về các địa điểm du lịch trong khu vực và các hình thức nghệ thuật như kể chuyện, kịch, âm nhạc…

‘Chuyến xe kể chuyện 100 năm về Kwangju’ sẽ lấy bối cảnh chính là phường Yangrim và trụ sở ủy ban tỉnh Jeonnam. Phường Yangrim là trung tâm của các cuộc vận động dân chủ giai đoạn nửa đầu thế kỷ 20, đồng thời cũng là khu vực xuất phát điểm của đạo Cơ Đốc tại Hàn Quốc. Trong khi đó, trụ sở ủy ban tỉnh Jeonnam là nơi diễn ra cuộc vận động dân chủ tháng 5 Kwangju (năm 1980). Chuyến xe sẽ tái hiện lại những câu chuyện trên những nẻo đường khu vực phường Yangrim vào những năm 1930, cũng như những mẩu chuyện lịch sử đau thương trong cuộc vận động dân chủ Kwangju những năm 1980.

Du khách đi trên ‘Chuyến xe kể chuyện 100 năm về Kwangju’ sẽ được gặp gỡ và lắng nghe những câu chuyện từ những chứng nhân lịch sử được sinh ra và trưởng thành trên mảnh đất Kwangju như nhạc sĩ Jeong Yool-seong, nhà thơ Kim Hyun Seung, mục sư Choi Hong-jong. Đó là câu chuyện về nỗi đau của cuộc đời, câu chuyện tình yêu của một nhà hoạt động dân chủ đến Trung Quốc để hoạt động chống đế quốc Nhật, nhạc sĩ Jeong Yool Seong. Là câu chuyện của mục sư Choi Hong-jong, người đã dành cả cuộc đời để cống hiến cho phong trào độc lập của Kwangju. Và câu chuyện về những tác phẩm thơ ca lãng mạn của nhà thơ Kim Hyun-seung.

‘Chuyến xe kể chuyện 100 năm về Kwangju’ sẽ được tiến hành 3 lần, vào tối thứ 6, sáng thứ 7 và chiều chủ nhật mỗi tuần. Giá vé tham gia là 10 ngàn won, du khách có thể đặt trước thông qua trang web (www.gjcitytour.com) hoặc mua trực tiếp tại chỗ.

Bộ văn hóa thể thao và du lịch Hàn Quốc đang nỗ lực quảng bá nhằm mở rộng hình thức xe buýt du lịch kết hợp với các loại hình văn hóa nghệ thuật và lên kế hoạch hỗ trợ nhằm phát huy những tiềm năng du lịch riêng biệt và độc đáo của từng địa phương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기