DU LỊCH

Làng nghệ thuật Kangkangee Busan đạt giải nhất cuộc thi thương hiệu đại diện văn hóa địa phương

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:38 25-10-2018

Xe buýt trên biển ở làng nghệ thuật Kangkangee [Ảnh = 문화관광뉴스]


Làng nghệ thuật Kangkangee (thuộc quận Yeongdo, thành phố Busan) đã giành giải nhất trong cuộc thi thương hiệu đại diện văn hóa địa phương 2018 do Bộ văn hóa thể dục và thể thao Hàn Quốc tổ chức.

Cuộc thi thương hiệu đại diện văn hóa địa phương là sự kiện được Bộ văn hóa thể thao và du lịch Hàn Quốc tổ chức nhằm hướng đến sự phát triển của văn hóa các vùng miền, đồng thời tìm ra các thương hiệu văn hóa địa phương nổi bật và mở rộng các thương hiệu này, qua đó tạo thêm sức hút cho ngành du lịch Hàn Quốc nói chung và các địa phương nói riêng.

Làng nghệ thuật Kangkangee là không gian văn hóa được tạo nên bởi những nét văn hóa đời sống của ngư dân vùng biển Busan có từ thời xa xưa, cộng với các di tích sơ khai của nền công nghiệp đóng tàu ở thời cận đại. Tên của ngôi làng này – Kangkangee được bắt nguồn từ những tiếng búa gõ để gỡ các vỏ tàu đã hoen rỉ. Ngôi làng nổi tiếng với các điểm tham quan như khu trải nghiệm đóng tàu, xe buýt trên biển Kangkangee, xưởng thủ công làng Kangkangee.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Thành phố Busan nhận các giải thưởng cao trong các cuộc thi về phát triển du lịch địa phương. Năm ngoái, Busan cũng đã đạt giải nhất với con đường văn hóa lịch sử Ibagugil.

Đại diện thành phố Busan cho biết, việc lần thứ hai liên tiếp đạt giải nhất trong cuộc thi thương hiệu văn hóa địa phương là kết quả cho thấy sự nỗ lực của chính quyền và người dân thành phố Busan trong việc phát triển du lịch của thành phố. Thành phố Busan sẽ tiếp tục phát huy các tiềm năng du lịch nhằm mở rộng và nâng cao giá trị thương hiệu địa phương, tạo ra cá điểm nhấn riêng biệt của riêng vùng đất này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기