Kinh tế Chính trị

Hyosung khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hạt nhựa PP tại Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:55 02-11-2018

Hình ảnh hạt nhựa PP  [Ảnh=Tập đoàn Hyosung cung cấp]


Tập đoàn Hyosung đã chính thức xúc tiến xây dựng nhà máy sản xuất hạt nhựa PP tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Việt Nam. Đây là nhà máy đầu tiên trong dự án tổng thể dự tính sẽ được khánh thành vào năm 2023.

Theo đó, Tập đoàn Hyosung đã khởi công xây dựng một số dây chuyền thuộc các công đoạn sản xuất của nhà máy sản xuất nhựa PP thuộc địa bàn Khu công nghiệp Cái Mép, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, Tập đoàn Hyosung đã thành lập Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina, nhằm xúc tiến đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất hạt nhựa PP, kho ngầm chứa khí dầu mỏ lỏng LPG, với tổng số vốn đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD.

Dự án được UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 28 tháng 8 vừa qua. Được biết đây là dự án có quy mô lớn nhất được cấp phép trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu từ trước tới nay.

Hyosung lên kế hoạch sẽ xây dựng thêm nhà máy sản xuất PDH và nhà máy sản xuất hạt nhựa PP thứ 2, sau khi tiến hành xây dựng kho ngầm chứa khí dầu lỏng LPG và nhà máy sản xuất hạt nhựa PP nói trên.

Đại diện Tập đoàn Hyosung cho biết, hiện nay một số dây chuyền sản xuất trong số các trang thiết bị sản xuất hạt nhựa PP đã được bắt đầu khởi công. Những dây chuyền này dự tính sẽ được hoàn thành vào cuối năm sau.

Hạt nhựa PP là nguyên liệu được sử dụng để sản xuất ra nhiều sản phẩm như màng bọc thực phẩm, kim tiêm y tế, ống truyền dịch, tã, nắm chai lọ đựng đồ uống… Hyosung đang hướng đến mở rộng sức cạnh tranh giá cả của loại nguyên liệu này bằng cách xây dựng hệ thống sản xuất nhất quán từ nhiên liệu khí dầu lỏng LPG đến sản phẩm hạt nhựa PP. Sau khi dự án hoàn thành vào năm 2023, dự tính Hyosung sẽ sản xuất 600 ngàn tấn hạt nhựa PP mỗi năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기