Kinh tế Chính trị

Xuất khẩu, điểm sáng kinh tế Hàn Quốc trong năm 2018

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:03 05-11-2018

[Ảnh = Kinh tế AJU DB]

Trước tình hình kinh tế Hàn Quốc đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, ngành xuất khẩu nước này lại là một trong những điểm sáng khi đạt được nhiều thành tựu với các con số ấn tượng, góp phần vực dậy kinh tế Hàn Quốc trong giai đoạn hiện nay.

Theo Bộ Công thương Hàn Quốc, ngành xuất khẩu của Hàn Quốc trong 6 tháng vừa qua liên tục đạt mức 50 tỷ USD. Với đà hiện tại, dự tính doanh số ngành xuất khẩu của Hàn Quốc trong năm 2018 sẽ vượt ngưỡng 600 tỷ USD.

Công bố của Bộ Công thương Hàn Quốc vào ngày 1 tháng 11 vừa qua cũng cho thấy, xuất khẩu Hàn Quốc trong tháng 10 vừa qua đạt 54 tỷ 970 triệu USD, tăng 22,7% so với cùng kì năm ngoái.

Nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng mạnh của ngành xuất khẩu Hàn Quốc có thể kể đến nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng cũng như giá trị các sản phẩm xuất khẩu, sự linh động các mặt hàng xuất khẩu thông qua mở rộng bảo hiểm thương mại, duy trì mức ổn định trong ngành xuất khẩu giữa các địa phương, giá dầu thế giới và đơn giá các mặt hàng chủ lực tăng…

Kim ngạch nhập khẩu trong tháng 10 của Hàn Quốc đạt mức 48 tỷ 420 triệu USD, tăng 27,9% so với cùng kì năm ngoái. Như vậy, lợi nhuận thương mại của Hàn Quốc trong tháng vừa qua là 6,55 tỷ USD. Với thành tích này, Hàn Quốc đạt kỷ lục 81 tháng liên tiếp đạt lợi nhuận thương mại.

Tương tự, tổng kim ngạch xuất khẩu trong 10 tháng đầu năm 2018 của Hàn Quốc đạt 505 tỷ 300 triệu USD, tăng 6,4% so với khoảng thời gian này của năm ngoái, đồng thời đây cũng là mức đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Với đà tăng trưởng hiện tại, xuất khẩu Hàn Quốc có khả năng đạt mức 600 tỷ USD trong năm nay.

Bộ trưởng Bộ Công thương Hàn Quốc cho biết, mặc dù Hàn Quốc hiện nay đang duy trì được sự tăng trưởng của ngành xuất khẩu ở mức cao, tuy nhiên tình hình xuất khẩu đang ngày càng trở nên khó khăn, do đó Hàn Quốc cần nỗ lực hơn trong các chính sách nhằm đưa xuất khẩu Hàn Quốc đạt kỷ lục 600 tỷ USD.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기