VIỆT NAM

Tập đoàn Hàn Quốc Naver đầu tư vào công cụ so sánh giá tại việt nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:09 06-11-2018
 

[Ảnh = Techcrunch] công cụ tìm kiếm Naver – Nguồn: Techcrunch


iPrice Group, nền tảng so sánh giá và tìm kiếm sản phẩm tại 7 thị trường, bao gồm Việt Nam, vừa nhận được khoản đầu tư mới nhất từ tập đoàn NAVER – Hàn Quốc.

Là cổng tìm kiếm số một tại Hàn Quốc, dựa trên việc cung cấp dịch vụ tìm kiếm trong nhiều năm, Naver Corp đã phát triển hàng loạt dịch vụ toàn cầu khác như LINE, Webtoon và SNOW. Ngoài ra, Naver Labs trực thuộc bô phận Nghiên cứu và Phát triển của Naver cũng đang triển khai các công nghệ của tương lai như lái xe tự động, robot và trí tuệ nhân tạo.

Ông David Chmelar, Giám đốc Điều hành kiêm đồng sáng lập của iPrice Group cho biết: “Naver là không chỉ là công cụ tìm kiếm hàng đầu tại Hàn Quốc mà còn phát triển cực kì ấn tượng trong mảng so sánh giá tại thị trường nội địa. Sau thương vụ đầu tư này, những giá trị mang tầm chiến lược mà Naver đem lại cho chúng tôi là vô cùng quý giá. Sự hỗ trợ của Naver sẽ giúp iPrice tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành cổng thương mại điện tử và so sánh giá hàng đầu Đông Nam Á”.

iPrice Group nhận được vốn đầu tư trực tiếp từ NAVER Corp chỉ ba tháng sau khi được đầu tư từ LINE Ventures - Quỹ đầu tư trực thuộc của tập đoàn này. Đây cũng là một trong ba khoản đầu tư của NAVER tại Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại, bao gồm lần góp vốn mới đây nhất vào Grab để mở rộng thị trường.

“Những thành quả mà iPrice đạt được trong vòng gọi vốn trước là minh chứng cho sự phát triển ấn tượng của công ty trong thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á”, ông Peter Na, đại diện của Naver nhận định.

Kể từ lần góp vốn vòng series B, số lượng người dùng hàng tháng của iPrice đã có mức tăng trưởng đột biến lên tới 50%, với mức tăng trưởng cao nhất tại thị trường Indonesia.

iPrice cũng hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp các nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực thương mại điện tử. Báo cáo Bức tranh thương mại điện tử Đông Nam Á và Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, được cập nhập theo từng quý là một trong những nguồn tài liệu tham khảo giá trị trong ngành được iPrice triển khai.

Nguồn: iPrice Group
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기