VIỆT NAM

​Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)07:56 09-11-2018

[Ảnh=SK 제공]


Chiều hôm qua 8 tháng 11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK Hàn Quốc Chey Tae-won đang có chuyến thăm Việt Nam.

Thời gian qua, Tập đoàn SK đã triển khai một số dự án mới tại Việt Nam, trong đó có hoạt động đầu tư vào Tập đoàn Masan Việt Nam và mong muốn đầu tư vào nhiều tập đoàn tư nhân khác tại Việt Nam. SK cũng quan tâm đến các doanh nghiệp Nhà nước Việt Nam cổ phần hóa, kể cả các doanh nghiệp đã và sẽ cổ phần hóa; quan tâm đến lĩnh vực bảo vệ môi trường và có các hoạt động xã hội và đầu tư trong lĩnh vực này.

Qua đây, Chủ tịch Tập đoàn SK cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức trong các lĩnh vực mà tập đoàn đầu tư tại Việt Nam, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước. Tập đoàn mong muốn đóng góp các ý tưởng vào việc phát triển nhiều hơn nữa doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam, để góp phần đạt 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020. Cùng với đó là mong muốn đề xuất các giải pháp về bảo vệ môi trường, phát triển công nghệ xử lý môi trường ở Việt Nam.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng lần thứ 4 đang diễn ra, Tập đoàn cũng quan tâm đến hoạt động này tại Việt Nam, trong đó có việc hình thành một trung tâm về đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Ông cũng cho biết đã làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Nam về vấn đề này.

Đánh giá cao các hoạt động của Tập đoàn tại Việt Nam thời gian qua và các ý tưởng mà ông Chey Tae-won nêu ra, Thủ tướng mong muốn ông và Tập đoàn triển khai các ý tưởng này. Đề nghị ông Chey Tae-won tiếp tục đề xuất các sáng kiến với Chính phủ. Với thế mạnh là tập đoàn đa ngành như năng lượng, viễn thông, công nghệ thông tin..., Thủ tướng đề nghị SK tiếp tục ủng hộ các định hướng của Chính phủ trong việc phát triển kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; phát triển chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ đang đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và đạt kết quả đáng kể trong các năm gần đây, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có nhà đầu tư Hàn Quốc. Thủ tướng đánh giá cao việc các nhà đầu tư Hàn Quốc nhiều năm qua luôn duy trì vị trí là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, đồng thời mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc và Tập đoàn SK tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기