Đời sống Xã hội

​Nghệ sỹ toàn cầu BTS thiết lập thêm một thành tích ấn tượng trên BXH "Social 50" của Billboard

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:04 16-11-2018

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com]


Đến hết ngày mai 17 tháng 11, thời gian đánh dấu 100 lần đứng nhất của BTS trên bảng xếp hạng, các chàng trai hiện là nhóm đầu tiên đạt được thành tích trên kể từ khi Social 50 được tạo ra vào tháng 12 năm 2010.

BTS là nghệ sĩ có số tuần cao thứ hai trên bảng xếp hạng Social 50, dẫn đầu bảng xếp hạng với triple-digit week là Justin Bieber, giữ kỉ lục 163 tuần. Đứng thứ 3 là Taylor Swift, dẫn đầu với 28 lần tổng cộng.

Ngoài ra, trong tuần kết thúc vào ngày 17 tháng 11, BTS “Love Yourself: Answer” đã trụ 11 tuần trên Billboard 200, hiện đang ở vị trí 66, trong khi 5 sản phẩm khác đến từ BTS (bao gồm của trưởng nhóm RM) giữ vị trí trong top 15 của bảng xếp hạng World Album. BTS hiện còn đang ở hạng 4 trên bảng xếp hạng Artist 100 của Billboard.

Kể từ khi xuất hiện trên "Social 50" lần đầu tiên vào 29 tháng 10 năm 2016, các chàng trai nhà Chống Đạn chỉ để tuột mất ngôi vương 9 trong số 109 tuần và hiện vẫn chưa rơi xuống vị trí á quân. Con số ấn tượng này đã giúp BTS giành được giải "Top Social Artist" của Billboard 2 năm liên tiếp: 2017 và 2018, chấm dứt chuỗi chiến thắng sáu năm của Bieber.

Bên cạnh đó, BTS là nghệ sĩ Hàn duy nhất đứng đầu bảng xếp hạng top album của Billboard, Billboard 200. Nhóm đạt được thành tích này 2 lần với “Love Yourself: Tear” và “Love Yourself: Answer.” BTS còn là nhóm nhạc Hàn Quốc duy nhất lọt vào top 10 của bảng xếp hạng bài hát chính của Billboard, Hot 100, với “Fake Love” ở hạng 10 đầu năm nay.

BXH "Social 50" của Billboard là BXH được theo dõi bởi công ty phân tích âm nhạc Next Big Sound, dùng để xếp hạng các nghệ sĩ nổi tiếng nhất trên Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, Wikipedia và Tumblr.

Bảng xếp hạng Social 50 của Billboard xếp hạng các nghệ sĩ dựa trên dữ liệu từ công ty phân tích âm nhạc Next Big Sound, tiết lộ các nghệ sĩ nổi tiếng nhất trên Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, Wikipedia, và Tumblr. Bảng xếp hạng được xác định thông qua sự kết hợp giữa các bổ sung hàng tuần từ bạn bè\fan\người theo dõi với lượt xem và sự tham gia của các page nghệ sĩ.

Trước đó, vào ngày 11 tháng 11, lễ trao giải "People's Choice Awards" 2018 đã chính thức diễn ra tại Los Angeles (Mỹ). Đây là một lễ trao giải uy tín tại Mỹ, nhằm vinh danh các nhân vật và tác phẩm có tầm ảnh hưởng trong năm, được cộng đồng bầu chọn. BTS xuất sắc xuất hiện trong 4 đề cử của lễ trao giải bao gồm "Group of 2018”, "Music Video of 2018", "Social Celebrity of 2018" và "Song of 2018".

Đặc biệt hơn, BTS đã vượt qua hàng loạt đối thủ US-UK nặng kí để mang về cho mình chiến thắng tuyệt đối ở 4/4 hạng mục được đề cử. "Nhóm nhạc toàn cầu" đang dần chứng tỏ được sức lan tỏa và phát triển mạnh mẽ của mình trên trường quốc tế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기