Kinh tế Chính trị

Hyosung tiên phong đầu tư vào Việt Nam, động lực trở thành doanh nghiệp 100 năm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:08 19-11-2018

Chủ tịch Hyosung ông Cho Hyun Joon và thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ và thảo luận về phương án hợp tác kinh doanh tại Hà Nội tháng 2 vừa qua. (Ảnh=Hyosung cung cấp)


Tập đoàn Hyosung tiên phong đầu tư vào Việt Nam với động lực trở thành “Doanh nghiệp 100 năm”. Chủ tịch Hyosung Ông Cho Hyun Joon chia sẻ rằng Hyosung đang mở rộng chiến lược để đưa công ty trở thành doanh nghiệp toàn cầu thông qua việc phát triển các chi nhánh ở nước ngoài với trọng điểm là Hyosung Việt Nam.

Tháng 2 vừa qua, chủ tịch Hyosung ông Cho Hyun Joon và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ tại Hà Nội để trao đổi về phương án hợp tác và mở rộng kinh doanh. Ông Cho Hyun Joon cũng nói thêm: “ Việt Nam là căn cứ địa đối với Hyosung trong quá trình trở thành doanh nghiệp toàn cầu”, và “Hyosung đang có kế hoạch mở rộng không chỉ Spandex, Tire Cord mà còn về lĩnh vực công nghiệp hóa chất và công nghiệp nặng”.

Vào giữa năm 2000, Hyosung đã nhận thấy Việt Nam là địa điểm quan trọng trong tiến trình toàn cầu hóa và mở đầu việc đầu tư tại đây. Tháng 5 năm 2007, Hyosung chính thức đầu tư vào Việt Nam và thành lập nhà máy đầu tiên tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch, địa điểm tiếp giáp với Tp Hồ Chí Minh tại khu vực miền Nam. Tiếp đó Hyosung đã lựa chọn Việt Nam là nơi sản xuất các sản phẩm chủ lực như Spandex, Tire Cord, Steel Cord, đồng thời xây dựng hệ thống sản xuất nhất quán.

Hyosung Việt Nam trở thành động lực trong quá trình xây dựng doanh nghiệp 100 năm của Hyosung. Dù doanh thu năm 2008 chỉ đạt 6 tỷ won, song lợi nhuận đạt liên tục từ năm 2009 đến nay và doanh thu tăng mạnh từ năm 2014, cán mốc 1 nghìn tỷ won. Năm vừa qua doanh thu đạt 1,7 nghìn tỷ won, chiếm khoảng 1% trong tổng xuất khẩu của Việt Nam, tạo ra 7.000 việc làm cho người dân bản địa.

Cùng với thành quả đạt được, tháng 4 năm 2015 Hyosung tiếp tục xây dựng nhà máy sản xuất Motor, Nylon, Polytetramethylene Glycol (PTMG) Đồng Nai ngay bên cạnh Hyosung Việt Nam. Với sự mở rộng liên tục nhà máy sản xuất, mức đầu tư nhà máy Hyosung Việt Nam và Hyosung Đồng Nai đã lên đến 1,5 tỷ USD (1 nghìn 692 tỷ won). Hyosung tự hào là doanh nghiệp có quy mô đầu tư lớn nhất trong khu công nghiệp Nhơn Trạch.

Để đẩy nhanh tốc độ xâm nhập trị thường toàn cầu, gần đây Hyosung liên tục xây dựng nhà máy mới tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ở miền Nam và tỉnh Quảng Nam ở miền Trung. Tháng 2 vừa qua Hyosung và chính phủ đã ký kết đầu tư dự án 1,3 tỷ USD để xây dựng nhà máy sản xuất hạt nhựa Polypropylene (PP), thiết bị trong công đoạn tách hydro, tank lưu trữ gas LPG. Đối với lĩnh vực vật liệu tiên tiến, đầu tháng này Hyosung đã quyết định đầu tư nhà máy thứ 2 tại khu công nghiệp Tam Thăng tỉnh Quảng Nam sản xuất Polyester, Nylon, Tire Cord với tổng quy mô đầu tư lên đến 152 triệu USD (khoảng 170 tỷ won).

Lãnh đạo Hyosung cho biết: “Việt Nam là nơi có cơ hội đầu tư lĩnh vực hạ tầng (Infra) vô cùng lớn, cũng là nơi có triển vọng tăng trưởng nhanh với cấu trúc dân số trẻ. Hyosung cũng đang lên kế hoạch đóng góp vào sự phát triển trong các lĩnh vực mới như trạm biến áp, chung cư, thiết bị xử lý rác thải, hóa dầu, và các lĩnh vực về tín dụng như máy rút tiền tự động (ATM), thanh toán tự động”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기