Kinh tế Chính trị

Hyundai nâng tầm quan hệ hợp tác với Việt Nam bằng mục tiêu nâng sản lượng 100 ngàn chiếc ô tô mỗi năm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:27 19-11-2018

Lễ khai trương Trung Tâm Hàn – Việt chung tay chăm sóc. [Ảnh=Hyundai cung cấp]


Tập đoàn ô tô Hyundai đang xúc tiến mở rộng mối quan hệ hợp tác với Việt Nam lên thành mối quan hệ đối tác toàn diện, hợp tác trên nhiều lĩnh vực, từ các dự án kinh tế như xây dựng nhà máy sản xuất đến các dự án an sinh xã hội.

Gần đây, Hyundai đã quyết định nâng cao khả năng sản xuất xe lắp ráp CKD của nhà máy Hyundai tại Việt Nam lên mức 100 ngàn chiếc mỗi năm. Năm ngoái, Hyundai đã hợp tác với Tập đoàn Thành Công xây dựng nhà máy CKD, nâng khả năng sản xuất ô tô của tập đoàn này tại Việt Nam lên đến 54 ngàn chiếc mỗi năm.

Thành Công là đơn vị duy nhất sở hữu quyền nhập khẩu, lắp đặt và lưu thông của Hyundai tại Việt Nam. Hyundai đã ký biên bản hợp đồng sản xuất lắp ráp CKD với Thành Công từ năm 2011 nhằm tìm chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, nhà máy CKD của Hyundai tại Việt Nam đang lắp ráp và sản xuất 5 mẫu xe gồm có Grand i10, Elantra (Avante), Santafe, Porter, và Tucson.

Không chỉ thế, nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với Thành Công, tháng 3 vừa qua, Hyundai đã ký biên bản hợp tác với Thành Công và tỉnh Ninh Bình về việc xây dựng nhà máy lắp ráp số 2. Hyundai và Thành Công sẽ trao đổi cụ thể về quy mô của nhà máy thứ 2 này cũng như các mẫu xe sẽ được đưa vào lắp ráp, sau đó chính thức bắt tay thực hiện xây dựng nhà máy.

Tháng 3 năm ngoái, Hyundai đã trở thành đơn vịchiếm 50% cổ phần của nhà máy lắp ráp CKD do trước đây Tập đoàn Thành Công sở hữu 100%, cho ra đời Công ty cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam.

Không chỉ có những dự án hợp tác về kinh tế, Hyundai Group còn đóng góp vào sự phát triển của xã hội cũng như ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Năm 2016, Hyundai Group đã chung tay cùng với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quố Koica và tổ chức phi chính phủ Plan Korea thành lập trung tâm ‘Hyundai – Koica Dream Center’ tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội. Đây là dự án có quy mô 990㎡, có chức năng giáo dục, đào tạo về kỹ thuật công nghiệp ô tô và an toàn xây dựng.

Trong năm nay 2018, Hyundai cũng đã hợp tác với Trung tâm chính sách nhân quyền Liên Hiệp Quốc của Hàn Quốc, Hội phụ nữ Việt Nam và Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh khánh thành Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa đầu tiên tại Việt Nam đặt tại Cần Thơ.

Với tên gọi ‘Trung tâm Việt – Hàn, chung tay chăm sóc’, đây là nơi hỗ trợ những phụ nữ lấy chồng Hàn Quốc quay trở lại quê hương cũng như con em của họ. Trung tâm gồm có văn phòng tư vấn luật gia đình, dạy nghề, thư viện thiếu nhi, cơ sở giáo dục đa văn hóa.

Đại diện Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết, Hyundai đang nỗ lực hơn nữa trong việc mở rộng các dự án, lĩnh vực hợp tác với Việt Nam – nơi đang được xem là một trong những biểu tượng phát triển kinh tế ở khu vực Đông Nam Á.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기