Kinh tế Chính trị

Ngân hàng NH Nonghyup chi nhánh Hà Nội... sứ giả văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)11:28 22-11-2018
Tại Hàn Quốc, Nonghyup là ngân hàng hợp tác xã được thành lập năm 1961 bằng 100% nguồn vốn góp của nông dân và nhân dân địa phương.

Từ năm 2012, ngân hàng Nonghyup đã có Văn phòng đại diện tại Việt Nam. Với việc chính thức thành lập chi nhánh tại Hà Nội, Nonghyup đã tham gia vào thị trường tài chính Việt Nam với đầy đủ hoạt động của một ngân hàng thương mại, hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như hoạt động của các doanh nghiệp hai nước.

Nonghyup đã và đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đối với các cô dâu Việt Nam trong gia đình đa văn hóa và các hoạt động hỗ trợ tập trung ở vùng sâu vùng xa. Trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội nhằm hỗ trợ cộng đồng Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ cô dâu Việt Nam và các hoạt động tình nguyện tại các vùng khó khăn ở khu vực nông thôn kết hợp với địa phương.
 

[Ảnh = Ngân hàng NH Nonghyup cung cấp]


Từ năm 2013, Quỹ Nonghyup Foundation đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ các phụ nữ di trú kết hôn từ các gia đình đa văn hóa có điều kiện để về thăm quê hương. Bắt đầu với 73 người trong năm 2013, đến nay đã có tổng cộng 309 người từ 81 gia đình được về thăm quê hương và gia đình.

Quỹ ngân hàng NongHyup đã thực hiện nhiều dự án trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, không chỉ ở Hàn Quốc mà còn tại các vùng miền nghèo khó, hẻo lánh ở nhiều quốc gia khác. Tại Việt Nam, Quỹ cũng đã tổ chức nhiều đoàn tình nguyện tham gia đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương như Yên Bái, Bắc Ninh, Quảng Trị, Võ Nhai.

Ngân hàng Nonghyup thực hiện phương châm "Kinh doanh chia sẻ" nhằm nâng cao phúc lợi xã hội của người nông dân, người có hoàn cảnh khó khăn vì sự phát triển của cộng đồng khu vực. Cùng với đó, ngân hàng còn đi đầu trong phát triển nông thôn một cách bền vững thông qua các hoạt động như "Phong trào yêu nông thôn của toàn dân" kết nối đô thị với thành phố; "Chương trình kết nghĩa một doanh nghiệp - một làng" nhằm liên kết doanh nghiệp và làng quê; "Phong trào yêu ẩm thực, yêu nông nghiệp" toàn dân...

Tháng 8 năm 2016, tại xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, đã diễn ra lễ khánh thành hai công trình nhà văn hóa rộng 100m2 tại thôn Bản Pấu, xã Quy Kỳ và trường học do Ngân hàng NongHyup tài trợ với tổng giá trị 3,8 tỷ đồng. Công trình nhà 2 tầng bao gồm 6 lớp học với đầy đủ bàn ghế tại trường Tiểu học xã Quy Kỳ. Nhân dịp này, Ngân hàng NongHyup cũng trao gần 600 bộ quần áo thể thao tặng nhân dân xã Quy Kỳ.

Mới đây, Ngân hàng Nonghyup là một trong 6 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam nhận giải thưởng “Trách nhiệm xã hội” (CSR Award 2016) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) trao tặng. 11 doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu về hoạt động trách nhiệm xã hội là: Hãng hàng không Asiana; Tập đoàn CJ; Công ty TNHH CNN Doosan Vina; Tập đoàn Daum Kakao; Công ty TNHH Lock & Lock Vina; Công ty TNHH Miwon Việt Nam; Ngân hàng Nonghyup; Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina; Ngân hàng Shinhan Việt Nam; Tập đoàn Shinsegae; Ngân hàng Woori.

 

[Ảnh = Ngân hàng NH Nonghyup cung cấp]


Ngân hàng Nonghyup và Agribank của Việt Nam khởi đầu quan hệ hợp tác từ cuối những năm 1990. Hai ngân hàng thiết lập quan hệ đại lý vào năm 2000. Đến năm 2013, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác toàn diện. Năm 2014, Agribank và Nonghyup Bank ký thỏa thuận hợp tác chuyển tiền cho người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc. Năm 2017, Nonghyup Bank mở tài khoản USD tại Agribank. Tháng 9/2017, hai bên ký thỏa thuận chuyển tiền kiều hối không dùng tài khoản (NH-Agri) và khai trương dịch vụ này vào đầu năm 2018.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기