Kinh tế Chính trị

Tập đoàn Lotte 20 năm đầu tư và xây dựng hình ảnh doanh nghiệp Hàn Quốc – đối tác tin cậy

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:11 22-11-2018

Toàn cảnh tòa nhà Lotte Hà Nội [Ảnh= Tập đoàn Lotte cung cấp]


Những năm 90, tập đoàn Lotte bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam khi thương hiệu thức ăn nhanh Lotteria chính thức có mặt trên thị trường Việt, tiếp theo là thương vụ mua bán và sát nhập nhà máy sản xuất bánh kẹo Bibica. Sau đó, các khu trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn mang thương hiệu Lotte cũng lần lượt có mặt ở Việt Nam với những hoạt động kinh doanh đa dạng và hiệu quả.

Năm 2014, việc khai trương Lotte Center Hà Nội đã gây được sự chú ý của dư luận. Hiện tại, ở Việt Nam, Lotte đã có hệ thống các cửa hàng Lotteria, nhà máy sản xuất bánh keo, trung tâm thương mại Lotte, Lotte Mart, khách sạn Lotte… với số lượng nhân viên lên đến hơn 11 ngàn người. Tính đến năm 2016, tổng số vốn đầu tư của Lotte vào Việt Nam là 1 nghìn 800 tỷ won. Sau Nhật Bản và Hàn Quốc, Việt Nam được xem là căn cứ lớn thứ 3 của tập đoàn này.

Trong hơn 20 năm qua, Lotte đã đầu tư vào thị trường Việt Nam theo từng giai đoạn, nỗ lực tìm kiếm những chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời tích cực tham gia vào các dự án an sinh xã hội nhằm tạo ra hình ảnh đẹp về Lotte nói riêng và doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung đối với thị trường Việt Nam. Lotte chính là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc gầy dựng uy tín của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc dần trở thành đối tác đang tín cậy của người Việt.

◆ Thực hiện các siêu dự án như Dự án Eco Smart city, đầu tư 330 tỷ won xây dựng Lotte Mall ở Hà Nội

Với độ tuổi trung bình là 29 tuổi, Việt Nam là đất nước có dân số trẻ và sức tiêu thụ lớn. Theo kế hoạch phát triển kinh tế của chính phủ Việt Nam, mức tăng trưởng GDP của Việt Nam trong vòng 5 năm tới sẽ đạt mức 6%. Lotte đánh giá cao khả năng phát triển kinh tế của Việt Nam và đang có kế hoạch sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào thị trường này.

Đặc biệt, với hình ảnh thân thiện và đáng tin mà Lotte đã xây dựng trong thời gian qua cũng như năng lực thực hiện dự án của mình, Lotte đã trở thành đơn vị thực hiện công trình xây dựng phức hợp quy mô lớn tại một số thành phố lớn của Việt Nam.

Lotte sẽ xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm thuộc Quận 2 TP Hồ Chí Minh đến năm 2021. Với diện tích khoảng 10 ha và tổng số vốn đầu tư 2 nghìn tỷ won, đây là dự án bao gồm các công trình thương mại dịch vụ tổ hợp và dân cư đa chức năng.

Ngoài ra, Lotte cũng đang lên kế hoạch đầu tư khoảng 330 tỷ won cho dự án xây dựng Lotte Mall Hanoi (tên mới của dự án Ciputra Hanoi Mall sau khi Lotte mua lại). Lotte Mall Hanoi là dự án nằm ở gần khu vực Hồ Tây với tổng diện tích khoảng 7,3 ha, gồm các hạng mục chính như trung tâm thương mạ, siêu thị, rạp chiếu phim, khách sạn… Thông qua những dự án có quy mô lớn như trên, Lotte đang hướng đến việc nâng cao giá trị thương hiệu của mình tại Việt Nam.

Bên cạnh những mảng kinh doanh là thế mạnh của Lotte từ trước đến nay như lưu thông, dịch vụ, bán lẻ, bất động sản, Lotte cũng đang lên kế hoạch đầu tư vào các lĩnh vực như hóa học, cách mạng công nghiệp 4.0. Tháng 2 năm nay, Lotte đã khánh thành nhà máy sản xuất hệ thống tạo hạt compounding EP với quy mô 21 ngàn tấn mỗi năm ở Đồng Nai. Viện nghiên cứu trung tâm của Lotte cũng đã thành lập trung tâm R&D vào tháng 6 năm ngoái tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tháng 7 năm ngoái, Lotte Data Communication cũng đã kí hợp đồng cung cấp dịch vụ quản trị hệ thống thông tin y khoa cho bệnh viện đa khoa .

Ngoài ra, để xâm nhập vào thị trường mua sắm trực tuyến đang ngày càng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, tháng 10 năm 2016, Lotte đã mở trang mua sắm trực tuyến và bắt đầu kinh doanh bán lẻ online. Lotte sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trên nhiều lĩnh vực đa dạng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기