Đời sống Xã hội

Ngân hàng Shinhan hỗ trợ phát triển cộng đồng địa phương Việt Nam thông qua các đóng góp xã hội

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:14 27-11-2018

[Ảnh = Ngân hàng Shinhan cung cấp] Hoạt động ngày đạp xe vì cộng đồng Bike Run của tập đoàn Shinhan tại Việt Nam.


Sau hơn 18 năm hoạt động, Ngân hàng Shinhan ngoài việc không ngừng phấn đấu để phát triển trở thành một trong những ngân hàng nước ngoài lớn hoạt động tại Việt Nam, ngân hàng Shinhan đã và đang rất chú trọng vào công tác xã hội cộng đồng.

Với những cống hiến của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính xuất sắc mà còn đóng góp to lớn cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội Việt Nam. Trong năm 2012 và 2015, doanh nghiệp đã 2 lần được Bộ Kế hoạch và Đầu Tư Việt Nam trao tặng chứng nhận doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội (CSR).

Shinhan Việt Nam đang tích cực thực hiện các hoạt động cống hiến xã hội như hoạt động tình nguyện phối hợp với các tổ chức phi chính phủ, hiến máu của toàn thể nhân viên, làm xanh sạch môi trường như Green-Day, hoạt động ngày đạp xe vì cộng đồng Bike Run. Ngoài ra, công ty còn tổ chức hoạt động quán cơm nụ cười Shinhan Happy Meal; tình nguyện dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng trường học, hỗ trợ học bổng thông qua Quỹ học bổng Shinhan...

Theo phương châm lấy giáo dục làm giá trị cốt lõi, Ngân hàng Shinhan đã hỗ trợ cho giáo dục ở nhiều địa phương trên khắp Việt Nam như xây trường học, trao tặng trang bị trang thiết bị dạy học, trao học bổng, trao xe đạp để hỗ trợ phương tiện đi lại cho học sinh… Ngân hàng Shinhan có nhiều chương trình học bổng, được thực hiện bởi Quỹ học bổng Shinhan Hope Foundation, cung cấp học bổng cho 9 trường trung học trên toàn quốc, học bổng này dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Chương trình mang đậm dấu ấn nhất của Ngân hàng Shinhan đối với cộng đồng là hoạt động Charity Bike Run. Khi tham gia chương trình này, tất cả các nhân viên sẽ cùng nhau đạp xe trên quãng đường hơn 10km với phương châm “Đồng hành cùng các em trên con đường tới trường”. Sau đó, các nhân viên sẽ trao tặng chính những chiếc xe đạp này cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học tập tốt tại địa phương.

Chương trình “Ngày đạp xe vì cộng đồng” của năm 2018 đã trao tặng 70 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An; và 90 chiếc xe đạp cho các em học sinh tại xã Tân Cương, tỉnh Vĩnh Phúc, với tổng trị giá gần 4 trăm triệu đồng.

Ông Shin Dong Min – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan, cho biết: “Chương trình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo là một trong những hoạt động thiện nguyện tiêu biểu hàng năm của Ngân hàng Shinhan. Chúng tôi hy vọng với mỗi chiếc xe đạp được trao tặng, sẽ có thêm một em học sinh được tiếp thêm sức mạnh và nguồn động viên to lớn để tiếp tục hành trình học tập của mình”.

Tháng 11 năm 2013, Tập đoàn tài chính Shinhan phối hợp cùng Tổ chức tình nguyện quốc tế Hàn Quốc (KVO) và Hội Phúc lợi xã hội cộng đồng mở ''Trung tâm giáo dục kinh tế kỹ thuật thanh niên Hàn – Việt'', nhằm đào tạo kế toán, sửa chữa máy tính, tiếng Hàn cho các thanh niên thu nhập thấp sinh sống tại khu vực ngoại ô TP HCM. Đến năm 2016, công ty đã tài trợ tổng số tiền 18 tỷ đồng, dự kiến giai đoạn 2 đến năm 2019 sẽ tài trợ tổng số tiền 13 tỷ đồng, mỗi năm sẽ tài trợ 4,3 tỷ đồng.

Trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp (SIHUB) và Shinhan Future’s Lab Việt Nam đã ký kết Biên bản hợp tác (MOU) hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech). Theo thỏa thuận hợp tác này, (SIHUB) và Shinhan Future’s Lab Việt Nam chính thức xây dựng mối quan hệ hợp tác cùng hướng về mục tiêu hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Hai bên sẽ tăng cường nguồn lực hỗ trợ cho các startup ICT nói chung và Fintech nói riêng để tổ chức các chương trình tăng tốc khởi nghiệp, ươm tạo, kết nối với các nhà đầu tư tài chính, kết nối thị trường quốc tế cho các startup.

Có thể thấy, hoạt động vì cộng đồng của Ngân hàng Shinhan Việt Nam luôn hướng đến việc tập trung hỗ trợ cộng đồng dân cư nơi công ty đang hoạt động kinh doanh. Bên cạnh “Ngày đạp xe vì cộng đồng”, Ngân hàng Shinhan còn thực hiện các chương trình thiện nguyện ý nghĩa khác như trao quà và tổ chức nhiều hoạt động giải trí lành mạnh cho người dân nghèo ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa vào dịp Tết Nguyên Đán và Tết Trung Thu hàng năm. Trong thời gian tới, Ngân hàng Shinhan Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hơn những hoạt động ý nghĩa này để có thể hỗ trợ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기