Đời sống Xã hội

Daewoo E & C xuất khẩu mô hình xây dựng thành phố mới theo phong cách Hàn Quốc tại Hà Nội ‘Star Lake’

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:14 27-11-2018

[Ảnh = Daewoo E & C cung cấp] Toàn cảnh khu đô thị Star Lake tại thủ đô Hà Nội

Dự án thành phố mới ‘Star Lake’ được xây dựng và phát triển bởi Tập đoàn Daewoo E & C tại thủ đô Hà Nội Việt Nam là một dự án tư nhân đại diện cho việc “xuất khẩu” mô hình phát triển “Thành phố phong cách Hàn Quốc” đến Việt Nam.

Khu đô thị Star Lake có diện tích 186.3ha , tương đương khoảng 2/3 diện tích của Yeouido (Hàn Quốc) với thiết kế và xây dựng theo phong cách kiến trúc Hàn Quốc với nhiều tiện ích đẳng cấp và không gian xanh. Star Lake Hà Nội thuộc Khu đô thị Tây Hồ Tây có khoảng cách lý tưởng khi chỉ cách trung tâm thành phố 5 km, cách sân bay quốc tế Nội Bài chỉ 14 km.

Chủ dự án Khu đô thị Star Lake là Công ty TNHH Phát triển THT, trong đó Daewoo E & C là chủ đầu tư và nhà thầu chính của dự án. Bên cạnh đó, dư án còn được KDB – Ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc đảm bảo nguồn vốn để triển khai theo đúng kế hoạch.
Tổng kinh phí của dự án là khoảng 2,2 tỷ USD, trong đó giai đoạn đầu của dự án là khoảng 1,2 tỷ USD. Theo đại diện chủ đầu tư, ngay từ khi mới ra mắt, dự án thu hút nhiều khách hàng, nhà đầu tư bởi sở hữu nhiều ưu thế về vị trí, tiện ích, không gian sống đậm chất Hàn Quốc. Daewoo E & C hứa hẹn sẽ kiến tạo cho Hà Nội một khu đô thị đẳng cấp quốc tế đồng bộ với đầy đủ các tiện ích của môi trường sống “xanh” hài hòa với thiên nhiên, bên cạnh các khu chức năng như hành chính, khách sạn, giáo dục, thương mại và giải trí.

Dự án này đã từng bị trì hoãn vào năm 1996 do cuộc khủng hoảng tài chính IMF. Đến năm 2006, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt giấy phép đầu tư. Sau đó đến tháng 12 năm 2007, thành phố Hà Nội đã phê duyệt kế hoạch tổng thể. Dự án chính thức khởi công xây dựng giai đoạn 1 vào năm 2012.

Đến năm 2018, khi mà Giai đoạn 1 của Dự án đang được triển khai, các khu biệt thự từ 1 đến 4 đã được bán hết, ngoài ra hiện nay các khu thương mại, khách sạn, khu phức hợp cũng đang được mở bán. Trong đó khu căn hộ, tòa nhà văn phòng cao tầng cũng sẽ sớm được giới thiệu trong thời gian tới.

Các căn hộ được chủ đầu tư trang bị nội thất sang trọng với phong cách điển hình Hàn Quốc. Không gian bên trong các căn hộ được thiết kế theo chuẩn LDK từ Hàn Quốc (liên thông phòng khách – phòng ăn – bếp) với đầy đủ đồ nội thất như tủ giày, tủ bếp, tủ trang trí…

Khu đô thị Star Lake được biết đến là trung tâm phát triển thứ hai của thành phố Hà Nội, ngoài vị trí đắc địa, bất động sản khu vực Tây Hồ Tây còn được hưởng lợi thế hạ tầng đồng bộ, giúp kết nối giao thông thuận tiện tới trung tâm thành phố, cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các tỉnh lân cận khu vực phía Bắc.

Trước đây, khi Daewoo E & C giới thiệu trình bày dự án cho chính phủ Việt Nam vào năm 1996, Tập đoàn này đã sử dụng mô hình phát triển thành phố mới đầu tiên của Bundang và Ilsan tại Hàn Quốc. Chính vì vậy, có thể nói Daewoo E & C là tập đoàn đầu tiên “xuất khẩu” mô hình dự án phát triển thành phố phong cách Hàn Quốc đến với Việt Nam.

Riêng tại Việt Nam, tập đoàn Daewoo đã tích cực chủ động tham gia vào thị trường Việt Nam, điều này cũng góp phần vào việc hai nước Hàn Quốc và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức vào năm 1992. Từ những năm 1995 Daewoo E & C đã thành công với việc xây dựng Nhà máy lắp ráp ô tô Daewoo và là chủ đầu tư công trình Daeha Business Center.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기