Kinh tế Chính trị

Hyundai Development Company, phát huy khả năng xây dựng toàn cầu ở Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)08:15 27-11-2018

[Ảnh = Công ty Phát triển Hyundai cung cấp] Công ty Công ty Phát triển Hyundai HDC đang xây dựng cầu Hưng Hà tại Việt Nam.

Công ty Phát triển Huyndai (Hyundai Development Company-HDC) của Hàn Quốc đã và đang mở rộng phát triển thông qua việc triển khai các dự án xây dựng tại nước ngoài. Đặc biệt, dự án cầu Hưng Hà tại Việt Nam được triển khai vào cuối năm 2015. Đây được xem là chiếc cầu nối để tiến vào thị trường toàn cầu.

Cầu Hưng Hà là một cây cầu bắc qua sông Hồng. Đầu cầu phía Bắc thuộc địa bàn xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Đầu còn lại thuộc địa bàn xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Tên cầu được ghép từ hai từ đầu tên của hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam. Phần cầu chính dài 2,118 km, đường dẫn phía Hưng Yên dài 2,17 km, đường dẫn phía Hà Nam dài 1,88 km. Bề rộng cầu cũng như nền đường là 22,5 mét có 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ.

Tổng vốn đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà là 2.900 tỷ đồng được huy động từ ODA từ Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Thời gian thi công theo dự kiến ban đầu là 36 tháng, sau đó rút xuống dự kiến 24 tháng.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam, cầu Hưng Hà đáp ứng yêu cầu kết nối hai tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và Cầu Giẽ-Ninh Bình, làm động lực phát triển khu vực đồng bằng sông Hồng. Đồng thời, dự án còn góp phần giảm áp lực và rút ngắn thời gian đi lại của phương tiện qua Thủ đô Hà Nội, góp phần phát triển kinh tế-xã hội ở các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam và Thái Bình.

Ngoài các hoạt động xây dựng, Doanh nghiệp Huyndai HDC còn được biết đến với Quỹ học bổng PONY CHUNG được thành lập vào năm 2005 nhằm đề cao sự nghiệp của Chủ tịch Chung Se-yung - nhà sáng lập ngành xe hơi Hàn Quốc. Ngài Chung Mong-gyu tin rằng trên nền tảng hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, các học viên sau đại học và sinh viên nhận học bổng Pony Chung sẽ trở thành cầu nối giữa hai quốc gia cũng như trở thành chủ nhân tương lai và niềm tự hào của Việt Nam và thế giới. Đến nay, tổng số suất học bổng do Quỹ tài trợ đã lên tới 620 suất, bao gồm học bổng học phí và học bổng sinh hoạt phí trong một năm cho các sinh viên xuất sắc thuộc đại học Việt Nam.

Quỹ học bổng Pony Chung cũng đã có thỏa thuận hợp tác với trường đại học Korea cùng thực hiện quỹ học bổng dành riêng cho sinh viên Việt Nam với tên gọi “Học bổng lời mời Việt Nam”. Đây là chương trình học bổng hàng năm mời hai sinh viên Việt Nam đã nhận học bổng Pony Chung tham dự chương trình đào tạo sau đại học tại Đại học Korea. Quỹ học bổng Pony Chung cùng với Đại học Korea dành tặng toàn bộ học phí chương trình đào tạo thạc sỹ cho sinh viên xuất sắc. Các học viên sau đại học và sinh viên nhận học bổng Pony Chung sẽ trở thành cầu nối giữa hai quốc gia cũng như trở thành chủ nhân tương lai và niềm tự hào của Việt Nam và thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기