Kinh tế Chính trị

Hyundai E & C, 52 năm hợp tác và tình hữu nghị với Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:12 22-11-2018

Nhà máy nhiệt điện Mông Dương tại Việt Nam. [Ảnh = Huyndai E & C cung cấp]


Huyndai E & C đã 52 năm thiết lập quan hệ đối tác với Việt Nam từ năm 1966, bắt đầu với việc nạo vét cảng Cam Ranh và xây dựng khu đô thị và công trình nạo vét cảng Vĩnh Long. Huyndai E & C đang dẫn đầu các dự án xây dựng tại Việt Nam với tổng cộng 19 dự án (2,57 tỷ USD), bao gồm cả việc xây dựng tuyến Metro số 3 tại Hà Nội.

Ngoài ra, Doanh nghiệp Hyundai E&C còn tăng cường các hoạt động đóng góp cho xã hội tại Việt Nam từ năm 2011. Hyundai E&C đã cử 80 sinh viên tình nguyện từ các trường đại học của Hàn Quốc sang Việt Nam tham gia Chương trình tình nguyện “Happy Move Program” lần thứ 18. Đội tình nguyện viên đã tiến hành nâng cấp nhà trẻ, thực hiện công tác giáo dục và tham gia nhiều hoạt động phục vụ cộng đồng khác thông qua chương trình giao lưu văn hóa với thanh niên địa phương ở Thái Nguyên.

Mới đây, Huyndai E & C cũng bày tỏ lòng biết ơn với đối tác Việt Nam thông qua một số hoạt động xã hội, với việc thành lập Đội ngũ tình nguyện có tên gọi H-CONTECH (là từ ghép của chữ H và các chữ cái đầu của Contruction và Technology). Đội ngũ tình nguyện H-CONTECH đặt mục tiêu truyền đạt tình cảm sâu sắc của Hyundai E & C đến Việt Nam thông qua các hoạt động tình nguyện như học bổng tài năng, trao đổi văn hóa và chuyển giao công nghệ...

Các tình nguyện viên đã nỗ lực để chia sẻ nguồn tri thức phát triển công nghệ xây dựng của Huyndai E & C đến Việt Nam. Huyndai E & C đã cùng với các chuyên gia và giáo sư tại Việt Nam tổ chức hội thảo về công nghệ xây dựng tại Đại học Giao thông vận tải Hà Nội và trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị, tại hội thảo họ đã chia sẻ công nghệ, thành tựu mới nhất cùng các ví dụ điển hình trong thời gian hoạt động kinh doanh của Huyndai E & C.

Bên cạnh đó, các đoàn tình nguyện viên của H-CONTECH cũng tích cực giới thiệu về văn hóa của Hàn Quốc qua các buổi biểu diễn K-pop...

Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc cùng với Koica và Hyundai Thành Công đã khánh thành xưởng công nghệ ô tô và an toàn xây dựng công nghiệp tại trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội. Đây là một phần trong dự án đào tạo nghề tại Hà Nội cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (Hyundai – Koica – Dream Center). Không chỉ hỗ trợ trong công tác đào tạo, tổ chức còn tạo điều kiện về công việc cho các học viên sau khi tốt nghiệp để đảm bảo mỗi người được làm đúng với ngành nghề và kiến thức chuyên môn được học.

Với việc đóng góp hiệu quả cho phát triển Xã hội của Việt Nam, mới đây Huyndai E & C đã nhận được bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Hyundai E & C cho biết: "Chúng tôi đang hoàn thành tốt trách nhiệm xã hội của mình với tư cách là một tập đoàn toàn cầu, bằng cách thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội khác nhau với cộng đồng địa phương trong một thời gian dài ở cả trong và ngoài nước"

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기