Đời sống Xã hội

Hàn Quốc nỗ lực giảm số người chết do tai nạn giao thông và tự tử

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:34 07-12-2018

Lái xe trong tình trạng có rượu bia là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nguy hiểm. [Ảnh = Yonhap News]


Ngày hôm qua 6 tháng 12, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố sẽ tiếp tục thực hiện “3 dự án chủ đạo nhằm bảo vệ sinh mạng người dân” cho đến năm 2022, với mục tiêu giảm 50% số lượng người thiệt mạng do tai nạn giao thông và tự tử.

Ba dự án chủ đạo nhằm bảo vệ sinh mạng của người dân được Chính phủ Hàn Quốc công bố và triển khai hồi tháng 1 đầu năm nay gồm có: ‘Kế hoạch hành động quốc gia nhằm phòng ngừa tự tử’; Đối sách tổng hợp về an toàn giao thông’; ‘Đối sách giảm thiểu tai nạn gây thiệt mạng công nghiệp’.

Nhằm giảm số lượng người chết do tai nạn giao thông và tự tử, các quy định như giới hạn tốc độ khu vực nội thành là 50km/h, khu vực cần bảo vệ đặc biệt là 30km/h sẽ được tiếp tục duy trì. Bên cạnh đó, quy định thắt dây an toàn đối với tất cả các vị trí ngồi trên xe ô tô cũng đã được thực hiện từ hồi tháng 9 vừa qua. Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ có những phương án hỗ trợ đối với những địa phương có nguy cơ tự tử cao.

Tại Hội nghị kiểm định an toàn quốc gia được diễn ra ngày hôm qua tại Trung tâm Hành chính Trung ương Sejong do Thủ tướng Lee Nak-yeon chủ trì, Chính phủ Hàn Quốc đã đánh giá kết quả thực hiện và tình hình triển khai ở từng lĩnh vực của ‘3 dự án chủ đạo nhằm bảo vệ sinh mạng người dân’.

Theo Thủ tướng Lee Nak-yeon, Hàn Quốc đã giảm được số lượng người tử vong do tai nạn giao thông, và còn có thể giảm hơn nữa. Để làm được điều này cần tập trung cải thiện tình trạng lái xe khi say rượu, bởi đây là nguy nhân chính gây ra tai nạn giao thông nguy hiểm. Được biết, số lượng người tử vong bởi các vụ tai nạn xảy ra do rượu bia cao gấp 15 lần so với các vụ tai nạn giao thông thông thường.

Năm 2016, Hàn Quốc có 18.353 trường hợp tử vong do tự tử hoặc tai nạn, trong đó số ca tử vong do tự tử là 13.092 người, do tai nạn giao thông là 4.292 người, và 969 người tử vong do các tai nạn công nghiệp. Hiện, Quốc hội Hàn Quốc cũng đang thảo luận về đề án sửa đổi luật phòng ngừa tự tử, trong đó có nội dung cấm phát tán các thông tin rủ tự tử tập thể.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기