VIỆT NAM

“Hội thảo khoa học về biển Đông” tại thủ đô Seoul Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:55 13-12-2018

[Ảnh = 유대길 기자, dbeorlf123@ajunews.com] Hội thảo khoa học năm 2018 tổ chức tại Seoul Hàn Quốc vào ngày 13 tháng 12 năm 2018.


Hôm nay ngày 13 tháng 12 năm 2018, tại phòng hội thảo tòa nhà Quốc hội Hàn Quốc (thủ đô Seoul), Hội nghiên cứu Việt Nam học tại Hàn Quốc phối hợp với Hội Kinh tế Văn hóa Hàn – Việt KOVECA đã tổ chức Hội thảo khoa học năm 2018 với chủ đề: “Tinh thần dân tộc và đấu tranh chống giặc ngoại xâm của Việt Nam”. Hội thảo có sự tham dự của đông đảo các chuyên gia, giáo sư đại học, học giả, các nhà nghiên cứu về luật học, Việt Nam học, hải dương học, cùng với nhiều sinh viên đến từ các trường đại học lớn tại Hàn Quốc. Ngoài ra, đông đảo doanh nhân và người dân Hàn Quốc quan tâm đến văn hóa, lịch sử của Việt Nam cũng đến tham dự sự kiện. Đặc biệt, tại hội thảo năm nay có sự tham dự của một số nghị sĩ có tầm ảnh hưởng xã hội của Hàn Quốc.

Tại hội thảo, các học giả đã ôn lại lịch sử hào hùng trong công cuộc dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ, khẳng định Việt Nam là quốc gia đã phải trải qua nhiều cuộc chiến tranh khắc nghiệt hơn bất kỳ một quốc gia và dân tộc nào khác trên thế giới. Qua đó khẳng định, Việt Nam luôn trân trọng các giá trị hòa bình và luôn hướng đến việc gìn giữ hòa bình khu vực và trên thế giới.

Đặc biệt, hội thảo đã tập trung vào việc phân tích về các vấn đề pháp lý mới nhất có liên quan đến công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và tranh chấp lãnh thổ ở biển Đông giữa Trung Quốc với Việt Nam nói riêng và Trung Quốc với một số quốc gia trong khu vực nói chung. Hội thảo cũng đề xuất các phương án giải quyết các tranh chấp hiện nay tại Biển Đông.

Thông qua hội thảo, các ý kiến đều cho rằng Hai nước Việt Nam – Hàn Quốc cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đều coi việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở biển Đông là trách nhiệm chung, vì đó chính là điều kiện cốt lõi để đảm bảo hòa bình, an ninh, tự do hàng hải và thương mại quốc tế.

Tại cuộc hội thảo, các chuyên gia và học giả kêu gọi các bên liên quan cùng hợp tác tích cực với tinh thần trách nhiệm chung, tuân thủ luật pháp quốc tế, qua đó giải quyết tranh chấp ở khu vực biển Đông bằng các biện pháp hòa bình. Cùng chung tay bảo vệ môi trường sinh thái biển và sự đa dạng sinh học ở khu vực biển Đông.

Nguồn: Ban tổ chức Hội thảo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기