VIỆT NAM

Vinsmart ra mắt 4 smartphone “Made in Việt Nam” Vsmart với giá từ 2,5 đến 6,3 triệu đồng

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)09:41 17-12-2018
Phân khúc di động tầm trung tại Việt Nam đón nhận thêm các sản phẩm mới từ Vinsmart.
Mới đây tập đoàn “Samsung của Việt Nam” Vingroup đã chính thức ra mắt 4 smartphone đầu tiên của mình là Vsmart Active 1+, Vsmart Active 1, Vsmart Joy 1+ và Vsmart Joy 1. Những chiếc máy này đều thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung. Model rẻ nhất là Joy 1 có giá bán 2,5 triệu đồng trong khi model đắt nhất là Active 1+ giá 6,3 triệu đồng.

Thương hiệu con của tập đoàn Vingroup ra mắt 4 smartphone tầm trung dòng Vsmart, lần lượt mang tên Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+. Trong 4 model này Vsmart Joy 1 có cấu hình thấp với chip Snapdragon 435, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, màn hình 5,5 inch trong khi Joy 1+ trang bị màn hình cỡ 6,2 inch, pin lớn, camera kép. Trong khi đó, Vsmart Active 1 trang bị chip Snapdragon 660, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB. Máy trang bị camera kép sau, độ phân giải 12+5 MP và camera trước 8 MP, màn hình 5,5 inch.
 

[Ảnh = Internet]


Active 1+ là phiên bản cao cấp nhất với RAM 6 GB, dung lượng 64 GB, màn hình 6,2 inch. Active 1+ là mẫu máy cao cấp nhất, với 3 màu: Xanh lục bảo, đen và vàng hồng. Active 1+ có khung kim loại, lưng kính và màn hình tai thỏ. Máy được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, RAM 6GB với camera selfie và camera kép xóa phông.
 

[Ảnh = Internet]


Giá bán của Joy 1 từ 2,5 triệu đồng, Joy+ là 3,4 triệu đồng, Active 1 là 4,9 triệu đồng và Active 1+ là 6,3 triệu đồng. Đây đều là giá bán cho giai đoạn một, theo chính sách "3 không": Không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính vào giá thành sản phẩm và không tính lãi. Giá bán sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng.
 

[Ảnh = Internet]


Jim Cathey, Phó chủ tịch cao cấp kiêm Chủ tịch Qualcomm châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ cho biết: “Vinsmart là một ví dụ điển hình cho việc kết nối các đối tác từ các ngành công nghiệp khác nhau, cùng hướng đến hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh trở thành Tập đoàn công nghệ.”

Phó chủ tịch Jim Cathey nhận xét: “Chỉ trong vòng 6 tháng, Vinsmart đã trình làng những thiết bị có thể cạnh tranh với những nhà sản xuất toàn cầu. Quả thật đây là một thành tựu đáng kinh ngạc mà có thể nói, trong suốt cả sự nghiệp, tôi không nghĩ có doanh nghiệp nào khác có thể biến ý tưởng thành hiện thực với một tốc độ nhanh đến như vậy”

Không dừng lại ở đó, theo kế hoạch trong năm 2019, Vsmart sẽ tiếp tục mở rộng thị trường và tấn công vào nhiều phân khúc giá khác. Vingroup tuyên bố sẽ tung ra 10 mẫu smartphone Vsmart trong năm 2019.

Hiện nhà máy của Vsmart đã có thể sản xuất khoảng 5 triệu sản phẩm/năm. Ngoài smartphone, Vingroup cũng sẽ còn tham gia cả lĩnh vực Smart Home và Smart TV trong thời gian tới.

Toàn bộ nhà máy của Vinsmart được thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn quốc tế IPC-A-610 dành cho các nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử. Môi trường sản xuất được kiểm soát hoàn toàn về nhiệt độ, độ ẩm, kiểm soát phóng tĩnh điện cũng như độ sạch không khí để đảm bảo chất lượng cao nhất cho sản phẩm.

Công nghệ của VinSmart được phát triển trên nền tảng tiêu chuẩn cao của châu Âu. Trong đó, hầu hết các khâu trong chuỗi giá trị sản xuất các thiết bị điện tử thông minh từ thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến sản xuất do Công ty công nghệ hàng đầu Tây Ban Nha là BQ phát triển.

Cùng với BQ, VinSmart cũng hợp tác chặt chẽ với các hãng công nghệ lớn nhất thế giới như Qualcomm, Google… nhằm cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기