VIỆT NAM

Tập đoàn MBI Hàn Quốc hợp tác với DKBike triển khai dự án phát triển xe máy điện tại Việt Nam

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)09:24 19-12-2018
Mức độ cạnh tranh xe máy điện tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng

[Ảnh = Minh Tân] Mẫu xe VinFast Klara của Vingroup chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11 vừa qua. Sắp tới, dòng xe này đã có đối thủ cạnh tranh lớn từ Tập đoàn MBI Hàn Quốc.


11 giờ trưa ngày 18 tháng 12 năm 2018 (tại Việt Nam), nhiều hợp đồng quan trọng giữa Tập đoàn MBI đến từ Hàn Quốc và Hãng xe điện DKBike của Việt Nam đã được ký kết dưới sự chứng kiến của nhiều khách mời trong nước và quốc tế.

Theo đó, Tập đoàn MBI và DKBike sẽ hợp tác triển khai Dự án phát triển các dòng sản phẩm xe máy điện/ xe e-scooter điện mang thương hiệu MBI tại Việt Nam.

DKBike sẽ chi trả 1 khoản phí bản quyền cho MBI trị giá gần 42 triệu đô la Mỹ để nhận được quyền đại diện cho Tập đoàn MBI về toàn bộ nguồn cung ứng (gia công, lắp ráp xe hoàn thiện) và phân phối độc quyền đối với các dòng sản phẩm xe máy điện trên toàn thị trường Việt Nam trong vòng 3 năm từ 2019 đến 2021.

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam. MBI cho biết đến cuối tháng 7/2019, họ sẽ có 500 trạm sạc/đổi pin trên toàn quốc và đến cuối 2020 con số này sẽ rơi vào khoảng 15.000

Tại buổi họp báo Ông Yoo Moon-soo, Chủ tịch tập đoàn MBI chia sẻ rằng nếu thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang bán chủ yếu là các dòng có mức công suất tương đương với 1 chiếc xe máy xăng 50cc thì sản phẩm của MBI có khả năng vận hành tương đương một chiếc xe có dung tích động cơ từ 110cc~125cc trở lên, với tốc độ tối đa có thể đạt tới 110km/h.

DKBike là thương hiệu xe điện uy tín tại Việt Nam với thị phần lớn hàng đầu và mạng lưới đại lý phân phối, kho vận và trạm bảo hành rộng khắp toàn quốc. DKBike hiện sở hữu hệ thống nhà xưởng lắp ráp xe điện, xe máy điện có quy mô thuộc hàng lớn nhất trên toàn quốc với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là hơn 4 triệu USD với tổng diện tích nhà xưởng hơn 40.000 ㎡.

MBI là tập đoàn công nghệ đa quốc gia có lịch sử phát triển hơn 25 năm qua về nghiên cứu và phát triển 'bộ truyền động' và sở hữu hơn 200 bằng sáng chế trên toàn thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기