Đời sống Xã hội

Rò rỉ khí gas từ lò hơi của thiết bị sưởi ấm bằng nước nóng là nguyên nhân gây tử vọng của 3 học sinh tại Gangneung

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:35 20-12-2018
 

[Ảnh = Yonhap News]
 

Ngày hôm qua 19 tháng 12, cảnh sát Gangwon Hàn Quốc đã công bố kết quả điều tra sơ bộ xác định rò rỉ khí gas là nguyên nhân khiến 4 học sinh trung học nhiễm khí độc và tử vong tại một nhà nghỉ ở thành phố du lịch Gangneung, thuộc tỉnh Gangwon, Đông Bắc nước này.

Theo YTN, nồi hơi gas của hệ thống nước nóng được lắp đặt bởi ông A, quản lý của một nhà sản xuất thiết bị tiện ích ở Gangneung vào năm 2014, cảnh sát điều tra cho biết, ông A là người không có đủ năng lực tiêu chuẩn và các giấy tờ đảm bảo an toàn khi lắp đặt hệ thống gas này.

Kết quả điều tra sơ bộ do cảnh sát phối hợp với Cơ quan công tố quốc gia (NFS) và Tập đoàn An toàn khí gas Hàn Quốc thực hiện, đã phát hiện khí gas rò rỉ qua vết nứt trên ống xả khí gas của thiết bị lò hơi sưởi ấm bằng nước nóng của nhà nghỉ.
 

[Ảnh=연합뉴스]


1 giờ 12 phút chiều (giờ địa phương) 18 tháng 12 năm 2018, cảnh sát thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon cho biết nhóm 10 nam sinh này học một trường cấp 3 ở thủ đô Seoul và đến Gangwon để thư giãn tinh thần sau kỳ thi đại học căng thẳng.

Nhóm học sinh này đã đăng ký chương trình du lịch trải nghiệm học tập tại địa phương. Tuy nhiên, Bộ giáo dục Hàn Quốc đang điều tra xem nhóm học sinh này tham gia chương trình do trường tổ chức, hay là do cá nhân tự tổ chức.

Chủ nhà nghỉ xác nhận nhóm này nhận phòng vào 4 giờ chiều hôm trước (ngày 17 tháng 12). Ông phát hiện sự việc vào khoảng trưa nay nên đã nhanh chóng báo cảnh sát.

Tại thời điểm cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường tai nạn, mức carbon monoxide - chất khí không màu, không mùi, bắt cháy và có độc tính cao - đo được là 155 ppm, gấp nhiều lần mức cho phép là 20 ppm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기