Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc chỉ đạo gấp rút điều tra nguyên nhân vụ tai nạn KTX tại Gangneung

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:32 10-12-2018
Thời điểm xảy ra sự cố vào khoảng 7 giờ 35 phút sáng ngày 8 tháng 12 (giờ địa phương), tàu cao tốc KTX đang trên đường từ thành phố Gangneung, cách Seoul khoảng 237 km về phía đông, vận tốc đạt 103 km/h.

Sự cố gây cho 15 hành khách bị thương, ngay sau đó đã được chuyển tới các bệnh viện lân cận. Những hành khách còn lại được đưa tới ga khác bằng xe buýt.
 

[Ảnh = Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông] Bộ trưởng Kim Huyn-mi đến trực tiếp hiện trường, chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ tai nạn


Trước đó, Chủ tịch KORAIL Oh Young Sik cho hay sự cố xảy ra có thể do nhiệt độ giảm mạnh tác động xấu tới điều kiện đường ray. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Nhiệt độ trong khu vực sáng hôm đó hạ thấp khoảng -8,4 độ C.

Sáng ngày 9 tháng 12, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Kim Huyn-mi đã đến trực tiếp hiện trường, chỉ đạo điều tra làm rõ ngay nguyên nhân của vụ tai nạn.

Ngay trước khi tàu trật bánh vào lúc 7 giờ 30 phút sáng vào ngày xảy ra tai nạn, tín hiệu lỗi đã được phát hiện tại Ga Gangneung và Trung tâm điều khiển Korail ở phía nam Gangneung Junction, nơi đường KTX Gangneung và đường Yeongdong được tách ra.

Tại thời điểm này, nhân viên KORAIL đã mắc lỗi khi kiểm tra, khi đó tín hiệu đường dây 21A đã trở lại bình thường, nhưng chính phủ cho biết vụ tai nạn xảy ra trên đường 21B.

"Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra bởi Ủy ban điều tra tai nạn hàng không và đường sắt của Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông", Oh Young-sik, chủ tịch của KORAIL cho biết.

Hiện một số chuyên gia ngành đường sắt tại Hàn Quốc nghi ngờ việc bảo trì tuyết đường sắt đã bị sai sót hoặc đoạn đường ray này đã bị xây dựng sai từ khi tuyến KTX Gangneung – Wonju dài 120,7km được thực hiện cách đây chưa đầy 1 năm.
 

[Ảnh=Yonhap News]


Đây là lần đầu tiên có tai nạn trên hệ thống đường ray nối Seoul và Gangneung. Tuyến đường này khai trương hồi tháng 12 năm ngoái và là một tuyến đường quan trọng phục vụ Olympic mùa Đông Pyeongchang hồi tháng hai vừa qua.

KORAIL cho biết hiện tuyến KTX của tỉnh Gangwon đã hoạt động 4135 lần, phục vụ hơn 1 triệu 60 ngàn du khách trong năm nay và chưa hề gặp một sự cố nào.

Bộ trưởng Kim Huyn-mi phát biểu: “Tôi chân thành xin lỗi công chúng vì sự cố đường sắt này”, và “Tôi sẽ chịu trách nhiệm về việc chỉ đạo điều tra đến cùng nguyên nhân của vụ tai nạn này, chúng ta cần nỗ lực để tiếp tục tạo dựng niềm tin và sự tin tưởng của người dân vào KORAIL và Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc.”

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기