DU LỊCH

Du lịch giữa hai nước Hàn - Việt đạt tăng trưởng cao kỷ lục

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:30 21-12-2018

[Ảnh= Herb Island] Điểm du lịch tại Hàn Quốc đang trang trí chào đón một mùa giáng sinh an lành.


Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), tính đến tháng 11 năm nay, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt 3,16 triệu lượt khách, tăng 46,5% so với cùng kỳ 2017 và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11 năm nay, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 427.000 lượt, tăng tới 42,1% so với cùng kỳ năm 2017 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc.

Đặc biệt mới đây, chính sách nới lỏng visa dành cho thị trường Việt Nam, đặc biệt là công dân có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã được thực thi. Đây có thể được coi là một bước ngoặt lớn trong chính sách visa Hàn Quốc và được kỳ vọng sẽ làm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기