VIỆT NAM

​Đội tuyển Việt Nam nối tiếp chuỗi 17 trận liên tiếp bất bại

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:23 26-12-2018
Việt Nam hiện được xem là đại diện mạnh nhất Đông Nam Á: 8 thắng, 9 hòa

[Ảnh = Yonhap news] Trận giao hữu giữa Việt Nam và Triều Tiên thu hút đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ.


Sau khi để hòa trong trận cầu giao hữu với Triều Tiên vào tối qua 25 tháng 12, đội tuyển Việt Nam được xem là đại diện mạnh nhất Đông Nam Á khi đang có tới 17 trận chưa để thua với 8 thắng, 9 hòa. Nối tiếp chuỗi bất bại dài nhất thế giới.

Sau khi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, Đội tuyển Việt Nam đã có cơ hội để kiểm tra và đánh giá lực lượng trước khi bước vào vòng chung kết Asian Cup tháng 1 năm 2019. Với mật độ thi đấu tương đối dày đặc trong năm 2018, không có gì khó hiểu khi HLV Park Hang-seo tung ra một đội hình nhiều cầu thủ trẻ, mới được gọi lên tuyển hay ít khi được đá chính.

Một trong số những cầu thủ trẻ đó đã tận dụng thành công cơ hội này để tỏa sáng. Đó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Sau hơn 50 phút đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi trên sân Mỹ Đình, chân sút của CLB Bình Dương đã mở tỷ số cho đội bóng áo trắng.

Tuy nhiên sau đó, hàng thủ Việt Nam phải chịu những đợt tấn công dữ dội của đội khách và bàn thắng quân bình tỷ số đã đến với Triều Tiên từ một cú sút phạt đẹp mắt của đội trưởng Jong II-Gwan.
 

[Ảnh = Yonhap News] Người hâm mộ Việt Nam và các cô gái xinh đẹp đến từ Triều Tiên cùng cỗ vũ cho trận cầu giao hữu giữa hai quốc gia.


Dù chỉ là giao hữu, trận đấu vẫn thu hút sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc sau khi đội nhà lên ngôi vô địch AFF Cup, hiện xếp thứ 100 thế giới và đối đầu với Triều Tiên đứng ở vị trí 109.

Cuộc so tài này tiếp tục thu hút rất nhiều sự quan tâm từ những người dân Hàn Quốc. Tính đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc, từ khóa "Viet North" (tạm dịch: Việt Nam Bắc Triều Tiên) đã xếp thứ 6 trên top tìm kiếm của Naver - cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc và thu hút hầu hết lượng truy cập Internet ở đất nước này.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기