Đời sống Xã hội

Hàn Quốc tăng cường kiểm tra an toàn cháy nổ dịp giáp tết âm lịch

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:48 08-01-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Cục phòng cháy chữa cháy Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành kiểm tra đặc biệt công tác phòng ngừa cháy nổ đối với các khu chợ truyền thống cũng như các địa điểm tập trung đông người, nhằm đảm bảo an toàn cháy nổ trong dịp lễ tết âm lịch sắp tới.
.
Cụ thể, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra an toàn cháy nổ đối với 87.797 địa điểm tập trung đông người như trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, bến xe, ga tàu và 6.241 cơ sở lưu trú quy mô nhỏ như nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ…

Đặc biệt, lực lượng kiểm tra sẽ tập trung xem xét các hành vi trực tiếp gây thiệt hại về tính mạng trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra như khóa hoặc hủy cửa thoát hiểm, đặt vật chắn ở cầu thang thoát hiểm, cúp nguồn điện của thiết bị cứu hỏa… Những trường hợp có hành vi vi phạm sẽ phải lập tức điều chỉnh trước dịp tết âm lịch, đồng thời nếu phát hiện ra hành vi vi phạm nghiêm trọng sẽ xử lý mạnh tay như đóng cửa cơ sở vi phạm.

Ngoài ra, lực lượng cứu hỏa trên cả nước sẽ triển khai chế độ làm việc đặc biệt trong khoảng thời gian tết âm lịch từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 2 tới,  đồng thời bố trí lực lượng cứu hỏa ở các địa điểm tập trung đông người và tăng cường tuần tra các địa điểm dễ xảy ra hỏa hoạn như chợ truyền thống.

Theo thống kê của Cục phòng cháy chữa cháy, trong khoảng thời gian nghỉ tết âm lịch giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2018 có tổng cộng 2.601 vụ hỏa hoạn xảy ra. Trong đó 789 vụ xảy ra ở nhà ở, 289 vụ ở nhà máy, 198 vụ ở các công trình sinh hoạt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기